Axie Infinity là NFT được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới

10:02, 09/03/2022

Theo báo cáo của Design Bundles, Axie Infinity hiện là dự án được tìm kiếm nhiều nhất trong tháng qua với 3,86 triệu lượt. Lượng tìm kiếm về Axie Infinity bỏ xa các dự án NFT đứng sau như The Sandbox ở vị trí thứ 2 (555.000 lượt) và NBA Prime số 3 với 477.000 lượt.

Axie Infinity đứng đầu về lượt tìm kiếm trung bình tháng.

Sự quan tâm đến NFT bùng nổ trong những tháng gần đây, với số lượng tìm kiếm “NFT” trên toàn cầu đạt trung bình 5,1 triệu lượt truy cập mỗi tháng, tăng gần 5 lần so với cuối năm 2021. Những người nổi tiếng và phương tiện truyền thông nói nhiều về NFT như 1 mô hình “tiền điện tử mới”.

Axie Infinity là NFT được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Bộ sưu tập NFT này gồm có “Axies” là các nhân vật trong trò chơi trực tuyến nổi tiếng Axie Infinity, với mỗi nhân vật được số hóa dưới dạng NFT được lưu trữ trên chuỗi khối Ethereum.

Người chơi thu thập, cũng như chiến đấu với các sinh vật và có thể giao dịch mua bán nhân vật, cho phép kiếm tiền khi chơi. Bộ sưu tập này có thể được coi là những NFT phổ biến nhất hiện có, với giá trị cao chưa từng có là 4,14 tỷ USD với 1,9 triệu người mua bán và lượt tìm kiếm toàn cầu trung bình 3,86 triệu mỗi tháng.

Ghi nhận mức trung bình là 553.000 lượt tìm kiếm toàn cầu hàng tháng, bộ sưu tập NFT được tìm kiếm nhiều thứ 2 là The Sandbox. Tương tự như Axie Infinity, The Sandbox là vũ trụ ảo metaverse, nơi người chơi tương tác với game thông qua việc sử dụng NFT.

Trò chơi nhận được sự quan tâm từ những người nổi tiếng như Snoop Dogg, rapper phát hành 10.000 nhân vật có thể chơi được trên nền tảng này. Thương hiệu Gucci cũng công bố kế hoạch tạo ra thế giới ảo cho Gen Z. Bộ sưu tập The Sandbox NFT có giá trị 369 triệu USD với gần 38.000 người mua bán.

NBA Top Shot đứng ở vị trí thứ 3, với 477.000 lượt tìm kiếm toàn cầu. Sorare đứng ở vị trí thứ 4 (417.000 lượt). Xếp thứ 5 là Decentraland với 201.000 lượt tìm kiếm toàn cầu.

Theo thống kê của Axie Infinity Marketplace, trong 24 ngày gần nhất, có 28.400 NFT Axie được giao dịch thành công. Tổng khối lượng giao dịch trong một ngày của riêng các Axie đạt 1,5 triệu USD. Trong 1 tháng gần nhất, có 1,2 triệu NFT Axie được bán ra, với khối lượng giao dịch đạt hơn 72 triệu USD.

Axie Infinity trở thành dự án NFT đầu tiên đạt doanh thu 4 tỷ USD. Trong khi đó, dự án CryptoPunks với những avatar NFT đắt đỏ mới chỉ đạt doanh số 2 tỷ USD.

Như vậy, sức mạnh của tựa game Axie Infinity là mô hình chơi game để kiếm tiền. Đây là yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển về người chơi Axie Infinity và góp phần vào thống kê doanh số bán NFT của nhân vật trong game.

Minh Thuỳ (T/h)