Ba nhà mạng lớn góp hàng trăm tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19

08:31, 06/06/2021

Không chỉ tiên phong, nỗ lực xây dựng các ứng dụng, nền tảng và tích cực hỗ trợ công tác phòng, chống đại dịch COVID-19, ba nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone đã góp hơn nghìn tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Ảnh: Minh họa.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, phát huy vai trò, trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp nhà nước trong việc thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội, các nhà mạng tại Việt Nam vừa đồng loạt đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào chương trình ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố đóng 450 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng COVID – 19. Trước đó, CBNV Viettel đã quyên góp 19 tỷ đồng xây dựng Trung tâm hội chẩn từ xa cho ngành Y tế.

Trong khi đó, hưởng ứng Chương trình ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID 19 do Ủy ban Quản lý vốn NN tại DN phát động, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tham gia đóng góp 400 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Còn Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng đóng góp 200 tỉ đồng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19.

Nhà mạng đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 - 2

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã đóng góp 200 tỷ đồng vào chương trình ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Bên cạnh đó, ngày 3/6, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng đã đóng góp 200 tỷ đồng vào chương trình ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Đây là một trong những bước đi thiết thực của MobiFone đồng hành cùng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, MobiFone là một trong những đơn vị đóng góp tích cực nhất trong công tác chống dịch ngay từ những ngày đầu dịch xuất hiện tại Việt Nam. 

Đến nay, tổng giá trị mà MobiFone đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19 qua các hoạt động đồng hành mùa dịch, các chương trình an sinh xã hội,… ghi nhận khoảng gần 2.000 tỷ đồng.

Bên cạnh việc đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19, các nhà mạng cũng tích cực triển khai hàng loạt phương án nhằm hỗ trợ công tác chống dịch. Mới đây, tập đoàn VNPT thông báo đã hoàn thành lắp đặt hơn 2.400 camera giám sát trên 150 cơ sở cách ly tập trung tại 32 tỉnh/thành phố từ Đà Nẵng trở vào.

Nhà mạng đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 - 3

VNPT đang đầu tư hệ thống hạ tầng để đáp ứng kết nối 10.000 camera giám sát tại các khu cách ly.

Các tính năng chính của hệ thống camera là giám sát trực tiếp (live view), xem lại (play back), phân quyền người dùng (nhóm người dùng), bảo vệ dữ liệu người dùng, ghi log truy cập, lưu trữ theo quy định đáp ứng yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Tính năng nâng cao sẽ tiếp tục được cập nhật theo yêu cầu thực tế từ Ban Chỉ đạo và Bộ TT&TT. 

Hệ thống được thiết kế theo mô hình điện toán biên, giúp cho kết nối, xử lý và lưu trữ với độ trễ thấp và mở rộng không giới hạn năng lực xử lý khi có nhu cầu. Đặc biệt, việc đảm bảo tính an ninh và an toàn cho hình ảnh, dữ liệu được VNPT đặt lên hàng đầu, khi toàn bộ hệ thống được bảo vệ tại những Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế của VNPT. 

Nhằm đáp ứng yêu cầu mới của công tác phòng, chống dịch Covid-19, VNPT đang đầu tư hệ thống hạ tầng để đáp ứng kết nối 10.000 camera giám sát tại các khu cách ly.

Lương Sơn (T/h)