Bản cập nhật iOS4 chữa lỗi ăng-ten iPhone 4 sẽ sớm xuất hiện

00:00, 29/06/2010

Ngay sau khi nhận được báo cáo về việc lỗi ở ăng-ten trong phiên bản iPhone 4 khiến sóng yếu, Apple đã cho biết phiên bản cập nhật cho iOS4 sẽ sớm xuất hiện trong tuần tới để giải quyết vấn đề sự cố này.
 

 

Thông tin được xuất phát trong diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật của Apple. Theo một bài đăng trên AppleInsider có nội dung: “Phiên bản iOS 4.0.1 có khả năng khắc phục vấn đề xảy ra của phiên bản iPhone mới sẽ xuất hiện vào tuần tới, có thẻ sớm nhất là ngay trong thứ 2”.

Được biết, thông tin về lỗi ăng-ten trong thiết kế của iPhone 4 khiến nhiều người không thể nhận được tín hiệu đàm thoại nếu thế cầm không đúng, đó chính là điểm yếu lớn nhất mà iPhone 4 nhận ra ngay trong những ngày đầu xuất hiện. Người dùng nếu cầm không đúng sẽ che mất cột thu sóng của ăng-ten và như vậy nó sẽ khiến việc liên lạc bị gián đoạn, nhưng ngặt nghèo thay thế cầm không đúng lại là thế cầm được nhiều người sử dụng phổ biến hiện nay (phần ăng-ten được bố trí ở phần dưới, phần cạnh của máy)
 
Trên diễn đàn AppleInsider giải thích rằng việc phát hành phiên bản iOS4 sẽ cập nhật cho phiên bản mới này trong việc chỉnh sửa lại tần số radio nhằm cung cấp một tần số với tín hiệu tốt nhất để giảm tỷ lệ sự cố.
 
Theo góc độ kỹ thuật thì cơ chế tiếp nhận tín hiệu của ăng-ten sẽ bị ảnh hưởng khi tiếp xúc với da thịt của con người. Chiều dài của ăng-ten là một yếu tố quan trọng liên quan đến việc tiếp nhận tần số, bên cạnh đó là quá trình tiếp xúc với các vật liệu dẫn điện có thể cũng sẽ ảnh hưởng.
 
Điều đáng nói là Apple lại cho biết đây không phải là vấn đề nghiêm trọng, và hãng sẽ không có trách nhiệm thu hồi và bồi thường thiệt hại cho người dùng.
 
Được biết, Apple đã bán được 1,5 triệu mẫu iPhone 4 ngay trong ngày đầu tiên, và sau đó 4 ngày thì con số đã đạt 2 triệu sản phẩm. Nếu Apple chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề này thì ắt hẳn sẽ là một thiệt thòi rất lớn cho hãng.
 
Trước đó, mẫu HTC EVO 4G sử dụng Android cũng gặp một số vấn đề trong ngày đầu về khả năng nhận và thực hiện cuộc gọi. Nhưng khác với Apple, Sprint và HTC đã nhanh chóng xác nhận vấn đề và đưa ra hướng giải quyết cho người dùng nhằm tránh ảnh hưởng đến việc sử dụng của khách hàng mình.
 

QUỐC TRUNG (Theo PCWorld)

TIN LIÊN QUAN