Bản độ Harley-Davidson Sportster mê hoặc

10:00, 13/06/2013

Đây là một chiếc Harley Davidson Sportster được độ bởi hãng Art of Racer đến từ nước Pháp. Chiếc xe được độ lại dựa trên một chiếc Sportster đời 1991, chỉ động cơ, hộp số truyền động và bộ chế hoà khí là những phần được giữ lại từ mẫu xe nguyên bản. Các chi tiết khác như khung xe, phuộc trước, cần số, yên xe, ghi đông, chắn bùn và bình xăng... đều được thiết kế lại nhằm tạo ra dáng vẻ độc đáo và riêng biệt cho chiếc xe.

Dù đã mất khá nhiều thời gian tìm hiểu và nghiên cứu qua những bức ảnh về bộ phuộc trước của chiếc xe, tác giả vẫn chưa thể xác định được cách thức hoạt động của bộ phuộc này, nhà độ khá nghi ngờ về khả năng giảm xóc của nó. Đồng thời, không có bất cứ lò xo cũng như cơ chế giảm xóc nào được nhìn thấy trên bộ phuộc này (từ bên ngoài). Nếu có, chắc hẳn đó cũng là một cơ chế hoạt động rất đặc biệt và được ngụy trang một cách tinh tế.

Một điều thú vị khác là cần gạt số của xe được độ lại với hình đầu lâu trông lạ mắt và ấn tượng. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải mất một thời gian để làm quen với xe vì khi mới chạy sẽ cảm có cảm giác mất cân bằng giữa hai tay lái, và gặp khó khăn trong việc sang số.

Ngoài ra, ngoại hình của xe cũng bắt mắt: viền lốp xe màu trắng kết hợp với màu đỏ của vành xe – tất cả lại được in trên nền bạc lấp lánh của mâm xe mạ crôm, tạo nên một sự kết hợp màu sắc hoàn hảo. Vẻ ngoài của chiếc xe mang đến cho ta cảm nhận về sự hầm hố của những chiếc xe cơ bắp Mỹ vào những năm thập niên 1950. Sự hầm hố này càng được tôn thêm bởi các hoạ tiết trang trí làm từ hàng ngàn lỗ trũng trải dài trên hộp trục khuỷu, hộp số và nắp xilanh. Thật khó để hình dung về thời gian và công sức mà những người thợ máy đã bỏ ra để tạo ra một kiệt tác thủ công như vậy!

Chiếc xe này được đặt tên là Rock ‘N Bike – chính là tâm huyết của Cyril – một chuyên gia độ xe đến từ Pháp. Ông là chủ sở hữu của thương hiệu Art and Bike và hiện đang triển lãm hàng trăm mẫu xe độ mang ảnh hưởng của phong cách xe cơ bắp thập niên 1950 trên trang web của ông tại www.art-of-racer.com

Mai Anh

TIN LIÊN QUAN