Bạn được gì khi thanh toán cước viễn thông Online?

08:28, 14/07/2013

Góp phần đơn giản hoá các thủ tục thanh toán cước viễn thông bằng việc áp dụng các phương thức thu cước hiện đại, tiện lợi cho khách hàng, VNPT Hà Nội đang triển khai rộng rãi hình thức thanh toán hoá đơn cước dịch vụ viễn thông trực tuyến qua tài khoản mở tại ngân hàng.

Người dùng được những gì?

Việc thanh toán tiền cước sử dụng các dịch vụ viễn thông - CNTT như điện thoại, Internet, truyền hình MyTV cho VNPT Hà Nội theo truyền thống thường theo 3 cách: thu tại nhà, đến nộp tại điểm giao dịch, hay ủy nhiệm thu qua ngân hàng.

Thanh toán bằng ủy nhiệm thu qua ngân hàng được phần lớn người dùng là tổ chức và doanh nghiệp áp dụng. Còn đối với thuê bao cá nhân, chủ yếu sử dụng hình thức thu cước tại nhà. Hình thức này được nhiều người ủng hộ vì nhân viên VNPT Hà Nội đến tận nhà thu theo định kỳ, nhưng cũng có những vấn đề bất lợi như trường hợp chủ nhà đi vắng, nhân viên thu cước đến nhiều lần không gặp, không kịp nộp cho nhân viên thu cước, thì sẽ phải đến các điểm giao dịch của VNPT Hà Nội để thanh toán. Như vậy sẽ tốn công sức và mất thời gian của cả hai bên.

Khắc phục tình trạng này, VNPT Hà Nội đã phối hợp với hệ thống các ngân hàng trong việc thanh toán cước bằng tài khoản mở tại các ngân hàng, kết nối với hệ thống BanknetVN. Qua hình thức này, bạn sẽ được thanh toán nhanh, an toàn, chính xác mà không cần phải đến ngân hàng, không phải đến các điểm giao dịch viễn thông, và tránh được các rủi ro khi nộp tiền tại nhà.

Để thực hiện thanh toán cước dịch vụ viễn thông - CNTT, các bạn thực hiện vài thao tác trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối Internet.

Đơn giản, dễ sử dụng
 
Để sử dụng dịch vụ thanh toán cước viễn thông trực tuyến qua tài khoản, trước tiên bạn cần phải mở một tài khoản thẻ tại các ngân hàng có kết nối với Banknet và đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến tại ngân hàng đó.

Hiện, VNPT Hà Nội đã kết nối tới hệ thống của 8 ngân hàng: Agribank, Saigonbank, Nam A Bank, PG Bank, Sacombank, GP Bank, Vietinbank,  và ABBank.

Khi đến hạn thanh toán cước hàng tháng, bạn chỉ cần truy nhập website của VNPT Hà Nội qua địa chỉ: http://vnpthanoi.com.vn. Bên góc phải màn hình bạn sẽ thấy mục “Xin mời đăng nhập portal”.

Bạn thực hiện truy cập bằng số điện thoại và password cá nhân, rồi nhập ký tự xác nhận để đăng nhập (password do VNPT Hà Nội cung cấp khi ký hợp đồng sử dụng dịch vụ hoặc gọi 38700700 để hỏi trong trường hợp quên password).

Sau đó, bạn chọn mục "Thanh toán cước phí". Hệ thống sẽ hiện ra bảng hướng dẫn thanh toán chi tiết và logo các ngân hàng có kết nối (bạn cũng có thể thanh toán cho thuê bao khác bằng cách chọn vào mục “Thanh toán hộ”). Tiếp đó, bạn chọn mục Thanh toán toàn bộ và nháy trỏ chuột vào logo ngân hàng mình mở tài khoản, rồi điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn, đợi vài phút đến là giao dịch của bạn đã hoàn thành. Hệ thống sẽ gửi thông tin phản hồi ngay sau đó.

Hệ thống hiện cho phép thanh toán các loại cước dịch vụ như: Điện thoại cố định, Gphone, Internet, MyTV... Để được hướng dẫn chi tiết, các bạn có thể tham khảo thêm tổng đài 38700700 hoặc 800126.

Hồng Mai

TIN LIÊN QUAN