Bản lĩnh doanh nghiệp Việt thời kỳ chuyển đổi số

11:33, 30/01/2022

Trần Hồng Hải sinh ra và lớn lên tại TPHCM, năm 1999 anh thi đậu vào trường Phan Đăng Lưu hệ A với số điểm tuyệt đối. Năm 2002, tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, đóng quân tại Sư đoàn 5 thuộc Quân khu 7. Sau khi ra quân, đăng ký học tại trường ĐH Văn Lang chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin, trong quá trình học đã giữ vị trí lớp trưởng cho khối IT của trường. Đạt thành tích học tập xuất sắc , nhận học bổng toàn phần của trường Lập trình viên Aptech hợp tác với Ấn Độ. Tham gia chương trình khởi nghiệp của Đoàn thanh niên Cộng sản TP.HCM và được Đoàn Thanh niên Cộng sản TP.HCM cho vay “quỹ hỗ trợ sinh viên” xây dựng tiệm rửa xe máy để vừa học vừa làm cho đến khi tốt nghiệp Đại học Quốc tế Hồng Bàng chuyên ngành Mỹ thuật Công nghiệp và lấy bằng Cử nhân mỹ thuật.

Nhận thấy rằng nghệ thuật ở thế giới đã phát triển và có thể chuyển đổi số hóa các tác phẩm đó nên đã quyết định thành lập và tạo nên ứng dụng Monnfts (NFTs) có thể chuyển đổi bất cứ tác phẩm nào ở Việt Nam thành tài sản số hóa và có thể trao đổi, ký gửi, sang nhượng, thế chấp…tài sản số hóa này đến các nhà sưu tập Quốc tế. Cùng với bản lĩnh trong chuyên môn và ý chí vươn lên trong cuộc sống, Trần Hồng Hải - vị giám đốc trẻ tài hoa đã đưa công ty MONSTER DESIGN từng bước vươn tầm thế giới trong giai đoạn chuyển đổi số.

Trần Hồng Hải - Giám đốc trẻ tài hoa đã đưa công ty MONSTER DESIGN đi đầu trong trào lưu chuyển đổi số.

Trần Hồng Hải - Giám đốc trẻ tài hoa đã đưa công ty MONSTER DESIGN đi đầu trong trào lưu chuyển đổi số.

Theo thống kê, Việt Nam hiện nay đang có không dưới 850.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên cả nước. Và với bản lĩnh, trí tuệ, cũng như tinh thần dân tộc cùng với ý thức trách nhiệm cao quý, đã có không ít các doanh nghiệp Việt có những bước nhảy vọt thần kỳ vươn tầm thế giới.

Nào ai không biết: FPT, SOVICO, MASAN, HÒA PHÁT… Những tập đoàn VIỆT lừng lẫy từ Bắc chí Nam. Hơn thế nữa, sau 35 năm đổi mới, tầng lớp doanh nhân VIỆT ngày càng phát triển và trở thành một lực lượng quan trọng của công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà Nước. Lực lượng doanh nhân - nhất là doanh nhân trẻ đã và đang thực sự là một tầng lớp xã hội trong khối đại đoàn kết toàn dân. Họ đã từng ngày, từng giờ nỗ lực phát huy bản lĩnh VIỆT NAM để vượt qua và chiến thắng đại dịch COVID-19 nhằm chung tay phục hồi nền kinh tế nước nhà. Và chính đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến nền kinh tế thế giới, đồng thời cũng là chất xúc tác thúc đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi số tại VIỆT NAM.

Chính thách thức của dịch bệnh đã tạo áp lực nhưng cũng lại mở ra cơ hội phát triển và ứng dụng công nghệ số ngày càng vĩ mô khởi động một tiến trình hướng tới một VIỆT NAM SỐ. Tháng 6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Các nghị quyết cũng yêu cầu thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, phát triển mạnh, đồng bộ hạ tầng số, tạo nền tảng phát triển kinh tế số, xã hội số, đẩy nhanh tiến độ xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số. Trong xu thế cạnh tranh và hội nhập hiện nay, thì các doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải rất nhiều cạnh tranh gay gắt trên thị trường trong và ngoài nước. Như chúng ta đã biết, doanh nhân chính là một trong những những hình mẫu đẹp có sức ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với cộng đồng. Doanh nhân là những con người luôn vươn lên đỉnh cao để thành đạt, họ chính là tinh hoa của đất nước và luôn có những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển toàn cầu.

Doanh nghiệp của anh Trần Hồng Hải trao giải thưởng cho thiếu nhi trong cuộc thi mỹ thuật xanh 2021

Doanh nghiệp của anh Trần Hồng Hải trao giải thưởng cho thiếu nhi trong cuộc thi mỹ thuật xanh 2021.

Quyết định trở thành một doanh nhân có nghĩa là một sự lựa chọn cho khởi đầu hành trình lập nghiệp của giới trẻ Việt Nam. Chính vì vậy, đã từng có những doanh nhân trẻ, thậm chí rất trẻ nhưng cũng rất có TÂM có TẦM, đã từng bước phấn đấu và phát triển theo sự hiệu triệu của Chính phủ trong giai đoạn chuyển đổi số tại Việt Nam. Hiện nay, trong bối cảnh thị trường nhiều biến động và ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì vai trò của các doanh nhân ngày càng trọng yếu đối với tình hình kinh tế của quốc gia cũng như trên trường quốc tế. Trong đại dịch cũng có những tầng lớp doanh nhân đã tạm gác chuyện cơm áo để lo làm công tác xã hội. Cụ thể như lãnh đạo của công ty MONSTER DESIGN đã luôn đồng hành cùng chi hội Thiện Nguyện TPHCM trong công việc hỗ trợ trẻ em cha mẹ bị mất trong đại dịch và có hoàn cảnh khó khăn. Yếu tố tử tế chính là điều tiên quyết mà người đứng đầu của Công ty MONSTER DESIGN cảm nhận được từ đại dịch để biết hy sinh quyền lợi của bản thân và sẻ chia cho những mảnh đời bất hạnh khác.

Doanh nghiệp trẻ này luôn được nhắc đến như một “nét sáng văn hóa” trong thời đại kĩ thuật số và cũng chính MONSTER DESIGN trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh đã sáng tạo nên những “câu chuyện thành công” cho tất cả các đối tác. Với sự hội tụ những nét đặc trưng thú vị: TRUNG THỰC (Sự trung thực là nền tảng của lòng tin và quan hệ với khách hàng, đối tác và nhà cung cấp) - TẬN TÂM (Nguyên tắc làm việc nhất quán, năng lực chuyên môn vững chắc và tận tâm phục vụ khách hàng) - CẨN TRỌNG (Cẩn trọng khi định hướng dự án, triển khai và bám sát để đưa ra những phân tích cuối cùng chi tiết nhất)  - SẺ CHIA (Cởi mở, chia sẻ kiến thức, quan điểm giúp đỡ nhau nâng cao trình độ, phát huy tối đa năng lực) Doanh nghiệp TNHH MONSTER DESIGN đã vươn lên từ nền tảng kĩ thuật số lên đỉnh cao của nghệ thuật để tôn vinh sự đa dạng của việc thiết kế đồ họa. Cùng với đó, làn sóng của “nền tảng số” đã nhanh chóng hứa hẹn cơn bão khát vọng sáng tạo không ngừng của muôn vạn ngành nghề và nổi bật nhất chính là ngành Mỹ thuật đồ họa (Mỹ thuật đồ họa chính là một trong những ngành nghề “hot” nhất kể từ khi VIỆT NAM gia nhập WTO).

Với khối lượng công việc không hề nhỏ nhưng vô cùng đẳng cấp phù hợp với thời đại mới, doanh nghiệp TNHH MONSTER DESIGN  được thành lập trên dưới 10 năm - một con số khiêm tốn nhưng với sự vững mạnh hiện nay, dưới sự điều hành và quản lý của doanh nhân trẻ Trần Hồng Hải - Mặc dù là một công ty trẻ nhưng luôn được công nhận ở vị trí hàng đầu trong giới chuyên môn. Công ty đã được thành lập từ 2012, được quản lý và giám sát bởi Công ty Tin học Nhật Quang (là công ty chuyên viết phần mềm và thiết kế website bởi các chuyên gia, kỹ sư tin học giàu kinh nghiệm và uy tín). Với đội ngũ quản lý phần lớn được đào tạo từ nước ngoài hoặc được quy tụ từ các công ty lớn trong và ngoài nước - tất cả các nhân sự của Công ty MONSTER DESIGN đã được đào tạo với kĩ năng tối thiểu như sau: Có 2 năm kinh nghiệm làm việc với PHP và 1 năm kinh nghiệm làm việc với một trong các hệ thống WordPress, Joomla.Thành thạo các ngôn ngữ thiết kế Web: HTML, CSS, Javascript; Sử dụng thành thạo công cụ quản lý source code version như là Git. Bên cạnh đó mỗi một thành viên của đại gia đình MONSTER DESIGN đều đáp ứng được các kĩ năng mềm vô cùng quan thiết như sau: Khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt. Cẩn thận, tỉ mỉ. Có tư duy logic tốt, nắm bắt công việc nhanh.

MONSTER DESIGN của doanh nhân trẻ Trần Hồng Hải hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch

MONSTER DESIGN của doanh nhân trẻ Trần Hồng Hải hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch.

Có trách nhiệm đối với công việc, hòa đồng và hợp tác với người xung quanh để hoàn thành công việc đúng thời hạn đúng chất lượng. Yêu thích công việc lập trình. Chịu được áp lực cao trong công việc và luôn cố gắng tìm giải pháp để giải quyết vấn đề. Tự tin, thắng thắn, trung thực, luôn tìm kiếm cơ hội để thăng tiến nghề nghiệp, nâng cao trình độ. Với đội ngũ nhân viên lập trình PHP phát triển dự án Joomla, WordPress theo yêu cầu đối tác, công ty cũng đã phát triển các ứng dụng phần mềm, các nhân viên đều có thể tự phân tích viết code và phát triển soure web & database theo yêu cầu. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu và phát triển (R&D) nhằm áp dụng các kĩ thuật làm web cũng đã được đội ngũ nhân viên luôn đầu tư một cách thận trọng nhằm tạo uy tín của công ty đối với khách hàng. Nhờ vậy, công ty MONSTER DESIGN đã đồng hành cùng đối tác sáng tạo nên những câu chuyện thành công trong thời kỳ chuyển đổi số.

Nhiều sự hợp tác song phương tốt đẹp đã khởi đầu từ những buổi lắng nghe và trò chuyện chân tình nhằm đáp ứng mong muốn của tất cả khách hàng…Từ đó, hệ sinh thái Blockchain MONNFTS – một dự án chuyên NFTs đã và đang hình thành, phát triển mạnh mẽ tại MONSTER DESIGN và đã không ngừng nhận được sự đánh giá là một công ty “đẳng cấp” từ giới chuyên môn. Đó cũng là lý tưởng của công ty  MONSTER DESIGN mà doanh nhân trẻ Trần Hồng Hải đã chia sẻ với mục tiêu win-win-win nhằm tạo ra một môi trường mở cho vấn đề chia sẻ tri thức trên toàn cầu, phù hợp với kinh doanh thời đại kỹ thuật số.

Chính những nét sáng văn hóa ưu việt này mà từng thành viên đã góp phần gây dựng nên nền tảng thành công cho ngôi nhà chung MONSTER DESIGN rạng ánh hoàng kim, góp phần thành công cho nền kinh tế số và xã hội số của đất nước Việt Nam thời đại mới.

Theo/baodansinh.vn