Banking Việt Nam 2015: Đột phá trên nền tảng công nghệ
Hội thảo – Triển lãm Banking Vietnam 2015 diễn ra trong 2 ngày 19 - 20/5/2015 tập trung vào nội dung “Giải pháp đột phá phát triển dịch vụ ngân hàng Việt Nam trên nền tảng công nghệ hiện đại”.
Theo đại diện Viện Chiến lược Ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), những năm từ 2011-2015 là giai đoạn bùng nổ của các loại hình sản phẩm, dịch vụ, kênh bán hàng trong ngành ngân hàng Việt Nam. Đặc biệt các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hình thành từ giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đã có bước phát triển vượt bậc. Điển hình là sản phẩm thẻ, tính đến 12/2014, đã có 80,39 triệu thẻ ngân hàng được phát hành trong cả nước. Xu hướng khách hàng đến điểm giao dịch truyền thống là chi nhánh, điểm giao dịch của ngân hàng giảm và đổi lại xu hướng sử dụng kênh internet banking, mobile banking ngày một gia tăng. Đặc biệt mạng xã hội sẽ là một trong những kênh bán hàng quan trọng của ngân hàng trong thời gian tới.
Ngoài tập trung phân tích và đưa ra các xu hướng mới của ngành ngân hàng tương lai, Hội thảo Banking Việt Nam 2015 cũng đã chú trọng khá nhiều tới các sản phẩm, giải pháp dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại đảm bảo an toàn, bảo mật, tin cậy và tiện lợi cho khách hàng như: Ứng dụng máy ATM 2 chiều, Giải pháp quản lý thông minh hệ thống thông tin hiển thị, Tiêu chuẩn PCI và bảo mật cơ sở dữ liệu, Công nghệ thẻ chip, Kết hợp viễn thông- ngân hàng, Thanh toán dựa trên nền tảng điện toán đám mây,…
Ứng dụng ATM 2 chiều tại Hội thảo- Triển lãm Banking Việt Nam 2015.
Banking Vietnam 2015 lần thứ 18 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (Viện Chiến lược Ngân hàng, Cục Công nghệ Tin học) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức.
Đ.T