Bảo Việt lọt Top 10 DN bền vững nhất Việt Nam 5 năm liên tiếp

14:37, 11/12/2020

Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với các bộ, ban ngành liên quan vừa công bố Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam. Bảo Việt trong Top 10 “Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam 2020”. Như vậy, Tập đoàn này là một trong số ít các doanh nghiệp (DN) Việt Nam được vinh danh trong Top 10 trong cả 5 năm mùa giải.

Tập đoàn Bảo Việt là một trong số ít các doanh nghiệp (DN) Việt Nam được vinh danh trong Top 10 trong cả 5 năm mùa giải.

Để được lựa chọn trong danh sách DN bền vững Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt và các DN tham gia phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe dựa trên Bộ chỉ số DN bền vững (CSI). Bộ chỉ số CSI được xây dựng như thước đo giá trị của DN dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong ba lĩnh vực chính là Kinh tế, Môi trường và Xã hội. Bên cạnh đó, bộ chỉ số cũng là một công cụ ghi nhận các chỉ tiêu đo lường và hỗ trợ DN theo dõi quản lý thay đổi, từ đó hỗ trợ cho hoạt động của DN được duy trì và phát triển theo hướng bền vững hơn.

Vượt qua các DN uy tín trong khối Thương mại - Dịch vụ, bằng việc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trọng yếu về các yếu tố chính yếu và đạt điểm đánh giá cao chung cuộc, Tập đoàn Bảo Việt được vinh danh trong bảng xếp hạng Top 10 “DN bền vững nhất Việt Nam 2020”. Tại Lễ công bố, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt cũng được vinh danh trong Top 100 DN bền vững Việt Nam.

Việc tham gia và đạt thứ hạng cao tại bảng xếp hạng 5 năm liên tiếp đã phản ánh những nỗ lực của Tập đoàn Bảo Việt trong việc chung tay cùng cộng đồng DN thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam. Việc đánh giá này không chỉ giúp tôn vinh DN mà còn lan tỏa ý nghĩa, tạo động lực cho cộng đồng DN phát triển theo định hướng bền vững, để hình ảnh và sản phẩm của DN Việt Nam có thể cạnh tranh được trên thị trường quốc tế.

Được biết, trong Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam năm 2020 có các tên tuổi như Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, Công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam,

Chủ tịch VCCI kiêm Chủ tịch VBCSD Vũ Tiến Lộc khẳng định, sau một thập kỷ bền bỉ, VBCSD đã góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy kinh doanh, giúp phần lớn DN Việt từ hiểu mơ hồ đến hiểu đúng và thực hiện phát triển bền vững toàn diện. VBCSD không chỉ thúc đẩy áp dụng CSI đối với từng DN mà còn hướng đến các ngành nghề, như xây dựng Bộ chỉ số CSI riêng biệt cho ngành chế biến thuỷ sản, da giày – túi xách. 

“Ở cấp độ cao hơn, VBCSD còn một kênh kết nối Chính phủ và DN thông qua các hoạt động đối thoại và kiến nghị chính sách về phát triển bền vững, với dấu ấn sắc nét trong chuỗi Diễn đàn DN Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) từ năm 2014, Hội nghị Toàn quốc về Phát triển bền vững (2018, 2019)”, ông Vũ Tiến Lộc nói.  

Lãnh đạo VCCI cho hay, Chính phủ cũng quan tâm đến lĩnh vực này với nhiều chính sách quan trọng, làm bản lề cho việc triển khai mạnh mẽ hơn các hoạt động phát triển bền vững DN đã được ra đời.

Cụ thể như Chỉ thị 13/CT-TTg về Phát triển bền vững, Quyết định 1362/QĐ-TTg về Phê duyệt kế hoạch phát triển bền vững DN khu vực tư nhân đến năm 2025, tầm nhìn 2030, hay Nghị quyết về Phát triển bền vững là kết quả đầu ra của Hội nghị toàn quốc năm 2019.

Tập đoàn Bảo Việt triển khai chương trình Khăn áo ấm mùa đông tại Điện Biên.

Không chỉ được đánh gia cao bởi VBCSD, trước đó, tháng 12/2020, Tập đoàn Bảo Việt cũng được vinh danh tại cuộc bình chọn DN niêm yết (Vietnam Listed Company Awards - VLCA) với 2 hạng mục: Giải Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm Large Cap và giải Nhì Báo cáo phát triển bền vững…

Bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn này cũng chú trọng công tác xã hội. Trong các ngày từ 5-8/12, đoàn công tác Tập đoàn Bảo Việt đã triển khai chương trình Khăn áo ấm mùa đông lần thứ 10 tại tỉnh Điện Biên. Đây là chương trình cộng đồng mang áo ấm tới các đồng bào còn nhiều khó khăn do Công đoàn Tập đoàn Bảo Việt tổ chức thường niên. Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã trao tặng hơn 1.300 áo ấm cho người dân địa phương. Công đoàn Tập đoàn Bảo Việt và Công ty Bảo Việt Hà Thành trao tặng học bổng cho 30 em học sinh nghèo vùng cao tại Trường tiểu học Ta Ma, Tuần Giáo, Điện Biên…

Tính đến nay, “Hành trình xanh - Trái tim vàng” đã đến 19 tỉnh/thành, 33 huyện/thị xã, khám bệnh miễn phí cho hơn 15.000 người dân, trao gần 2.000 suất quà cho các gia đình chính sách và có công với Cách mạng, học bổng cho các em học sinh nghèo…

Theo baochinhphu.vn