Bắt hacker đánh cắp mật khẩu iCloud của các nhân vật nổi tiếng Mỹ

16:18, 05/07/2016

2 năm trước đây, có một scandal lớn liên quan đến nền tảng đám mây của Apple. Năm nay, 2 hacker đứng đằng sau scandal này đã bị bắt.

2 năm trước, có một scandal lớn liên quan đến nền tảng đám mây của Apple, mà từ đó nó bị hack bởi một hoặc một nhóm hacker chưa rõ danh tính. Một loạt các nhân vật nổi tiếng của Mỹ đã trở thành nạn nhân khi các bức ảnh nhạy cảm của họ bị rò rỉ trên Internet.

Năm nay, 2 hacker đứng đằng sau scandal này đã bị bắt với cáo buộc truy cập trái phép tài khoản iCloud. Người thứ nhất là Ryan Collins, bị cáo buộc truy cập trái phép tới 72 tài khoản Gmail và 50 tài khoản iCloud hồi tháng 3, và giờ đây là Edward Majerczyk, mới bị bắt, với cáo buộc truy cập 300 tài khoản Gmail và iCloud, 30 chủ nhân tài khoản trong số đó hoạt động trong ngành giải trí ở Los Angeles. Collins đối mặt với án phạt 5 năm tù giam, nhưng cuối cùng bị kết án 18 tháng giam giữ. Majerczyk đang chờ đợi bản án dành cho mình, có thể lên đến 5 năm.

2 hacker bị buộc tội “truy cập trái phép tới các máy tính được bảo vệ để đánh cắp thông tin”, nhưng không bị kết tội tiết lộ thông tin riêng tư của các nhân vật nổi tiếng. Đó là bởi vì chưa có bằng chứng được tìm thấy rằng các nhân vật này đã post ảnh nhạy cảm lên các trang web bị tấn công. Cả 2 đã mưu đồ bất lương trong vòng 2 năm chuẩn bị cho sự cố rò rỉ thông tin tài khoản iCloud.

Cẩm Thịnh (theo Phonearena)