Bé trai 10 tuổi đạt thành tích 100% bài thi Java trong 18 phút

15:54, 15/01/2016

Một số người sinh ra đã là thần đồng. Điều đó đúng với câu chuyện của Ronil Shah, một học sinh 10 tuổi từ Ahmedabad đã hoàn thành xuất sắc 100% bài thi Java.

Ronil1

Ronil Shah gây sửng sốt cho tất cả mọi người bằng thành tích xuất sắc 100% bài thi Java. Không dừng lại ở đó. Câu chuyện về cậu bé vẫn được tiếp tục nhắc đến khi cậu bé hoàn thành toàn bộ bài thi dài 150 phút chỉ vỏn vẹn trong 18 phút. 

Nếu bạn muốn biết mức độ của bài thi này như thế nào thì hãy để chúng tôi nói cho bạn biết rằng cậu bé đã tham gia một cuộc thi mà thông thường nó chỉ dành cho các sinh viên đã tốt nghiệp đại học với học vị kỹ sư hay chuyên gia để chuẩn bị trở thành các nhà phát triển phần mềm. Điều đó có nghĩa không phải sinh viên đã tốt nghiệp nào cũng có thể đạt được thành tích như cậu bé.

Cuộc thi Java nói trên được tổ chức vào ngày 2 tháng 9 năm ngoái. Trong thế giới CNTT, cuộc thi này rất nổi tiếng và nó có tên gọi là cuộc thi “Java Standard Edition 6 Programmer Certified Professional”. Đây là cuộc thi mang tầm vóc quốc tế do Đại học Oracle của Mỹ tổ chức.

Trước cuộc thi, Ronil Shah không phải nỗ lực quá nhiều như các thí sinh khác và cậu bé được chấp nhận cho tham gia cuộc thi chỉ trong lần đầu tiên sát hạch. Cuộc thi đòi hỏi các thí sinh cần phải có sự hiểu biết sâu sắc về ngôn ngữ lập trình, Java, và đó là điều kiện tiên quyết cho các chứng chỉ Java khác. Ronil là học sinh của Euro – ngôi trường đạt tiêu chuẩn đứng thứ năm ở Ahmedabad, và bây giờ cậu bé có biệt danh khác là "nhà vô địch JAVA”.

Ronil chia sẻ: "Em đã phát triển tình yêu máy tính của mình lên rất nhiều khi em bắt đầu học animation, chương trình mã hóa sau tiêu chuẩn 1. Em đã giành kỳ nghỉ của em chỉ để cho việc thực hành cho chương trình thi phiên bản 6 tiêu chuẩn JAVA. Em đã từng ở lại viện máy tính của em để thực hành từ 11:30 sáng đến 6 giờ tối mới trở về nhà. Đó là cách em quản lý để hoàn thành bài thi trực tuyến của em trong vòng 18 phút."

Ronil bày tỏ, những năm tới, em muốn được làm việc trong lĩnh vực robot.


TIN LIÊN QUAN