Bí quyết dùng điện thoại cố định rẻ tiền

11:11, 20/04/2012

Dịch vụ điện thoại cố định là phương tiện liên lạc thuận tiện, gần gũi và nổi tiếng là tiết kiệm lâu nay. Người dùng lớn tuổi, người ít rành công nghệ, Internet cũng như người dùng ở các tỉnh, vùng quê vẫn rất ưa chuộng cố định. Tuy nhiên, còn một số dịch vụ, gói cước cố định khác mà không phải người dùng  nào cũng biết có thể giúp tiết kiệm hơn nhiều khi dùng đúng lúc, đúng nhu cầu.

 




“Xông xênh” với Saving Talk Plus

 


Saving Talk Plus là tên một gói cước của dịch vụ thoại cố định có mức cước trọn gói (đã bao gồm cước thuê bao tháng) là 59.000 đồng. Ưu điểm của gói cước này là người dùng có thể gọi nội hạt không giới hạn. Không những thế còn được miễn phí 10 phút đầu tiên tất cả các cuộc gọi đi: liên tỉnh (PSTN-VoIP171) đến các thuê bao cố định/GPhone của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và di động VinaPhone trên toàn quốc.Theo nhà cung cấp dịch vụ, ưu đãi này nhằm tới các khách hàng là thuê bao cá nhân/hộ gia đình; Khách hàng thuộc khối hành chính sự nghiệp (HCSN) và giáo viên trên toàn địa bàn TP Hà Nội.

 


Như vậy không chỉ có thể gọi nội hạt giá rẻ, với các nhu cầu gọi liên tỉnh cũng rất thích hợp khi sử dụng gói cước cố định này. Theo tính toán, với ưu đãi này, mỗi tháng khách hàng sẽ được tới 1.500 phút miễn phí. Trong giai đoạn chi phí, giá cả tăng chóng mặt như hiện nay, những ưu đãi này sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Đặc biệt phù hợp với những người dùng dịch vụ ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa của Hà Nội kinh tế còn khó khăn.

 


Xài thẻ 1789

 


Xưa nay người dùng thuê bao cố định vẫn quen với hình thức trả thuê bao cả tháng mà đôi khi không dùng dịch vụ là mấy, hoặc muốn dùng cố định nhưng không phải lúc nào cũng kè kè máy bên mình được. Tuy nhiên, khi dùng thẻ 1719, đi bất cứ đâu cũng có thể dùng được dịch vụ điện thoại cố định.

 

Thực chất đây là dịch vụ gọi điện thoại nội hạt, liên tỉnh, di động và quốc tế trả trước, người sử dụng chỉ cần mua một thẻ điện thoại trả tiền trước có mệnh giá từ 30.000 đến 500.000 đồng là có thể thực hiện cuộc gọi từ bất kỳ máy điện thoại cố định thông qua việc gọi vào số dịch vụ 1719. Cước phí cuộc gọi sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản thẻ.

 

Thẻ 1719 có 2 loại, thẻ 1719 thông thường có mã số bí mật (pincode) trên thẻ và thẻ chip 1719 có mã số bí mật (pincode) và chip trên thẻ. Thẻ này nhớ được 12 mã số bí mật, khi sử dụng thẻ chip ở các máy chuyên dụng thì không phải nhập mã số bí mật mà chỉ cần cho thẻ vào khe đọc thẻ là có thể thực hiện được cuộc gọi.

 

Như vậy, với mã số, người dùng có thể sử dụng tại tất cả các máy điện thoại cố định và máy điện thoại chuyên dụng 1719 mà không cần đăng ký dịch vụ, sử dụng dịch vụ giá rẻ mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt dùng cho các cuộc gọi di động, liên tỉnh và quốc tế.

 

Sử dụng dịch vụ này khá đơn giản. Khách hàng mua thẻ 1719 bất cứ điểm giao dịch bưu điện nào và thực hiện cuộc gọi từ máy điện thoại cố định. Khi gọi, bấm số 1719 và nhập mã số bí mật in trên thẻ trước. Sau khi nói chuyện xong, gác máy và muốn gọi cuộc khác thì cũng bấm 1719 và nhập mã số bí mật trên thẻ. Cước phí cuộc gọi được trừ trực tiếp vào tài khoản. Sử dụng phương thức này, khách hàng có thể gọi từ bất kỳ máy điện thoại cố định nào.

 






Hoặc người dùng đăng ký số điện thoại cố định kích hoạt dịch vụ gán tài khoản trả trước 1719 với nhà cung cấp qua số điện thoại 18001719. Sau đó mua thẻ 1719 để nạp tiền vào tài khoản của số máy điện thoại đã đăng ký dịch vụ. Cước phí cuộc gọi được trừ trực tiếp vào tài khoản của số máy điện thoại cố định đã đăng ký dịch vụ. Với phương thức này, mỗi lần gọi không cần nhập mã số bí mật, không hạn chế số tiền nạp và không giới hạn thời gian sử dụng tài khoản. Tuy nhiên, người dùng phải quản lý số điện thoại đã đăng ký dịch vụ vì bất kỳ người nào cũng có thể dùng điện thoại đã gán tài khoản của quý khách để gọi thông qua dịch vụ 1719.

 

Gọi quốc tế qua điện thoại viên 1713

 

Có một số khó khăn khi người dùng gọi quốc tế trên cố định: quên mã nước, vùng, quên số điện thoại, lúng túng khi kết nối. Hoặc đôi khi gọi nhầm vào số điện thoại nào đó và bị rào cản ngôn ngữ, không hiểu bên kia đang nói gì. Cũng có khi gọi nhầm vào máy trả lời tự động, máy Fax. Bực mình là ngay cả khi nhầm, người gọi vẫn phải trả tiền như thường dù chưa nói được lời nào.

 

Nhưng nếu biết dịch vụ gọi quốc tế qua điện thoại viên thì mọi chuyện lại hoàn toàn đơn giản. Với 1713, người dùng chỉ việc cung cấp nước, vùng, số điện thoại và tên người cần gặp. Mọi chuyện còn lại là do điện thoại viên nhận nhiệm vụ kết nối. Ưu điểm của dịch vụ là cước phí chỉ được tính khi điện thoại viên thực hiện kết nối thành công với số điện thoại và tên người cần gặp mà khách hàng đã khai báo đúng. Trong trường hợp gặp Fax hay máy trả lời tự động, các điện thoại viên kinh nghiệm sẽ có cách xử lý kịp thời và tư vấn để khách hàng không bị tính cước không mong muốn.

 

Ngay khi có nhu cầu, trên cố định, khách hàng chỉ cần bấm 1713. Trước khi nhấc máy gọi tổng đài, khách hàng cần chuẩn bị các thông tin liên quan như mã quốc gia, mã vùng, tên tuổi người cần gặp. Nhất là không được quên hoặc ghi nhầm số điện thoại cần gọi để cung cấp chính xác cho điện thoại viên. 

 

1713 tính cước theo Block 6 giây. Do vậy, với thời lượng cuộc gọi ngắn thì nên chọn dịch vụ 1713. Với 360 đồng/block 6 giây (chưa VAT) và mỗi giây tiếp theo là 60 đồng, hợp lý cho người gọi ít, gọi bao nhiêu giây, trả tiền bấy nhiêu.  


Điểm chung của các cách gọi này qua 1 bước trung gian hoặc bằng nhiều mã số hoặc gián tiếp nhân công tổng đài. Tuy nhiên bù lại người dùng lại có thể tiết kiệm được một khoản không ít trong cuộc sống chi tiêu đắt đỏ hiện nay.


 
Phương Nguyên
TIN LIÊN QUAN