Biến “dế” yêu thành máy tính cá nhân

04:06, 14/05/2009

Vừa xuống sân bay Nội Bài, anh Phạm Anh Tuấn (Bình Dương) được đối tác hẹn gặp tại trung tâm triển lãm Việt Nam. Chỉ cần vài thao tác với chiếc điện thoại di dộng Tuấn đã tìm ra địa chỉ cụ thể nơi mình cần đến… 

Đó chỉ là một trong số những tiện ích Socbay Mobile Search mang lại cho bạn (S.M.S). Là một phần mềm tìm kiếm và tổng hợp trên điện thoại di động được xây dựng thành công đầu tiên tại Việt Nam dựa trên công nghệ tìm kiếm của Socbay (www.socbay.com), Socbay Mobile Search mang lại cho bạn sự tiện lợi tới bất ngờ với một cách tiếp cận thông tin hoàn toàn mới trên máy điện thoại di động và với chi phí  rẻ hơn so với các dịch vụ hiện tại. 

Ngoài việc liệt kê ra theo chủ đề tên bài hát, album, tin tức mới, hình ảnh đẹp cho phép người sử dụng có thể xem trực tiếp, Socbay Mobile Search tập trung vào tính năng tìm kiếm theo từ khóa. Với một từ khóa phù hợp, phần mềm sẽ trả các kết quả tương ứng, cho phép bạn xem trước những hình ảnh, bài hát…trước khi quyết định có tải về máy hay không.  

Với chức năng tìm kiếm, nghe và download nhạc, “dế yêu” của bạn sẽ như một media thu gọn. Với kho nhạc phong phú đầy đủ thể loại, chức năng tìm kiếm chính xác theo từ khóa dễ dàng cho bạn lựa chọn để nghe trực tiếp hay download về máy điện thoại của mình.  

Ông Nguyễn Xuân Tài, Tổng giám đốc Naiscorp, công ty phát triển S.M.S cho biết: Dùng Socbay Mobile Search, bạn sẽ không phải nhớ tới cấu trúc tin nhắn để gửi tới đầu số, bạn cũng không phải trả phí rất đắt cho các đầu số độc quyền. Thay vào đó bạn chỉ mất phí GPRS cho mỗi một lần download những gì bạn thích. Tiện ích này sẽ giảm chi phí cho túi tiền của các bạn sinh viên. 

Bạn Phạm Thu Trang, sinh viên trường Đại học Dân lập Thang Long nhận xét: Mình đang dùng Nokia E71. Mình thường xuyên download nhạc và ảnh bằng S.M.S cho kết quả nhanh. Tuy nhiên mình nghĩ S.M.S nên hỗ trợ thêm dòng máy Blackberry và Iphone nữa.  

 Thông tin về S.M.S

Kích thước nhỏ gọn (200kb), dễ cài đặt

Thích nghi với các dòng máy di động có hỗ trợ kết nối GPRS, đặc biệt phần mềm có khả năng hiển thị tiếng Việt với cả những dòng máy không hỗ trợ font tiếng Việt.
 
Xem ảnh lớn

Để tải Socbay Mobile Search bạn có thể nhắn theo cú pháp MS gửi tới 6065 (500đ/1tin nhắn cho một lần cài đặt duy nhất) hoặc download phần mềm tại địa chỉ http://m.socbay.com/download/nais/

Hạ Minh