Bill Gates cũng không “thoát” khỏi tin tặc

09:57, 15/03/2013

Mã số an ninh xã hội, địa chỉ, báo cáo tín dụng và nhiều thông tin quan trọng khác của nhà sáng lập Microsoft đã bị tin tặc tung lên mạng.

Như vậy, Bill Gates là nhân vật nổi tiếng mới nhất bị tin tặc ghi tên vào danh sách nạn nhân của chiến dịch tiết lộ thông tin cá nhân trong vài ngày qua. Trước đó, nhiều nhân vật nổi tiếng khác đã bị tung các thông tin cá nhân lên mạng như: Mitt Romney, Tiger Wood, Kim Kardashian,… và thậm chí cả phu nhân của Tổng thống Mỹ Michelle Obama.

Những thông tin cá nhân của Bill Gates bị tin tặc tung lên mạng.

Đến nay, các chuyên gia vẫn chưa xác định được chính xác là làm cách nào mà tin tặc có thể truy cập được vào hồ sơ cá nhân của những người nổi tiếng này. Những suy đoán ban đầu cho rằng các thông tin này có thể có nguồn gốc từ vụ tấn công của tin tặc vào 3 công ty báo cáo tín dụng Experian, Equifax và TransUnion hồi đầu tuần này.

Một giả thuyết khác cho rằng, những người đứng đằng sau trang web nói trên có thể thu thập thông tin về các nhân vật nổi tiếng trên Internet và sử dụng dữ liệu đó để mạo danh và truy cập lịch sử tín dụng của họ trên các hệ thống mục tiêu.

Mặc dù FBI tuyên bố đang tiến hành điều tra để tìm ra người đứng đằng sau trang web có tên “Hồ sơ mật” này, nhưng nó vẫn cứ ung dung tồn tại. Và danh sách những người nổi tiếng bị biến thành nạn nhân của tin tặc vẫn cứ dài ra từng ngày. Không ai dám chắc từ giờ đến lúc tìm ra thủ phạm, liệu sẽ còn có bao nhiêu người nổi tiếng nối dài vào danh sách này.

Theo laodong.com.vn
TIN LIÊN QUAN