BitTorrent Sync – Đồng bộ dữ liệu P2P trên Android

11:59, 28/07/2013

Chia sẻ tập tin theo giao thức mạng ngang hàng P2P đã trở nên phổ biến trên máy tính bàn và đang mở rộng dần sang thị trường di động. Tháng tư, BitTorrent đã cho ra mắt phiên bản thử nghiệm của dịch vụ đồng bộ trực tuyến BitTorrent Sync dành cho Windows, Mac và Linux. Mới đây, BitTorrent đã tiếp tục cho ra ứng dụng BitTorrent Sync dành cho Android, nhằm cung cấp giải pháp chia sẻ, lưu trữ trực tuyến và đồng bộ trên nhiều thiết bị dựa trên giao thức P2P. Sử dụng kết hợp giữa cách thức mã hóa Secrets (với mã bảo vệ gồm 32 kí tự) và mã vạch QR Code, dữ liệu của bạn sẽ được đồng bộ an toàn giữa các máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh. 

Với ứng dụng BitTorrent Sync, bạn có thể gửi và nhận tập tin giữa hai thiết bị di động thông qua mã vạch thế hệ mới, và sao lưu bất kỳ tập tin, thư mục từ thiết bị Android vào máy tính. Ứng dụng BitTorrent Sync có dung lượng 2,4MB, bạn có thể tải tại chợ ứng dụng Google Play tại đây.

Giao diện ứng dụng được thiết kế đơn giản và thân thiện. Ở màn hình chính, nhóm tính năng Sync được chọn mặc định, bạn có thể điều hướng qua các nhóm tính năng Send hoặc Backup và sử dụng các tính năng liên quan. Nhóm tính năng đồng bộ Sync cho phép đồng bộ các dữ liệu từ máy tính đến thiết bị của bạn. Để sử dụng tính năng này, bạn chạm vào tính năng Add Folder rồi chạm vào nút Choose folder ở bước Choose folder you’d like to sync on your phone để chọn thư mục nguồn. Sau đó, chạm vào nút Scan QR code ở bước Scan a QR code generated in BitTorrent Sync on your computer để quét mã vạch bằng máy ảnh của thiết bị. Bạn có thể đánh dấu chọn vào tùy chọn Automatic sync để đảm bảo quá trình đồng bộ dữ liệu luôn tự động.


Do BitTorrent Sync không hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây nên dữ liệu của bạn sẽ không đi qua các hệ thống hoặc thiết bị khác. Tuy nhiên, những thay đổi giữa các thiết bị chỉ được cập nhật thông qua kết nối Internet. Nhóm tính năng Send giúp chia sẻ tập tin giữa hai thiết bị Android. Để sử dụng tính năng này, bạn chạm vào tính năng Select files to send rồi chọn một tập tin trên thiết bị, khi xong bấm Done, thiết bị sẽ tạo ra một mã vạch QR được dùng cho thiết bị nhận lúc chia sẻ tập tin. 

Ngoài ra, BitTorrent Sync còn có thể tạo ra một bản sao lưu dữ liệu như hình ảnh, âm nhạc và video từ điện thoại vào máy tính của bạn. Ở tính năng Backup, bạn chạm vào nút Add Folder rồi chạm vào nút Choose folder và duyệt đến thư mục cần sao lưu, bấm Next. Bước tiếp theo hiển thị đường dẫn sao lưu (Backup folder is add) và tạo ra một khóa bảo mật dùng để tạo một thư mục mới trên máy tính, có thể chạm nút Copy hoặc E-mail.

Hải An
TIN LIÊN QUAN