Bộ quốc phòng Mỹ khiêu khích tin tặc “Hãy tấn công Lầu Năm Góc”

08:36, 03/03/2016

Chương trình “Hãy tấn công Lầu Năm Góc” được Chính phủ Mỹ tung ra được xem như sáng kiến tăng cường khả năng phòng vệ kỹ thuật số cho hệ thống an ninh quốc gia.

hack1

Hôm qua (2/3), Bộ quốc phòng Mỹ đã đưa ra lời mời gọi tin tặc hãy tấn công hệ thống an ninh mạng của chính Phủ Mỹ: “Có bao giờ bạn muốn tấn công chú Sam. Hãy cho thấy bạn là người Mỹ và có thể vượt qua vòng kiểm tra thông tin cơ cản, hãy tiến về phía trước”.

Được biết, nếu tin tặc có thể phát hiện ra các lỗ hỏng hay điểm yếu trên các trang web công khai của Lầu Năm Góc thì sẽ nhận được các giải thưởng bằng tiền mặt và bao gồm của tài liệu chứng nhận khi tham gia chương trình “Hãy tấn công Lầu Năm Góc” mà Bộ quốc phòng đưa ra nhằm thử nghiệm hệ thống an ninh mạng trong chương trình thử nghiệm đầu tiên của chính phủ liên bang Mỹ.

Không những vậy, nếu tin tặc phát hiện ra càng nhiều nhược điểm và lỗ hỏng nghiêm trọng thì giải thưởng càng cao. Tuy nhiên, chi tiết về giá trị giải thưởng hiện vẫn chưa được công bố.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết, mục đích của chương trình “Hãy tấn công Lầu Năm Góc” là để tăng cường khả năng phòng vệ kỹ thuật số cho hệ thống an ninh quốc gia. Đồng thời, chương trình còn giúp Bộ quốc phòng tuyển dụng ra các tin tặc “mũ trắng” phục vụ cho hoạt động bảo vệ an ninh mạng của Lầu Năm Góc.

 
Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter (trái) nói chương trình thí điểm mời tin tặc tấn công các trang web của Bộ quốc phòng Mỹ sẽ tăng cường an ninh cho nước Mỹ. Ảnh: Getty images
Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter (trái) nói chương trình thí điểm mời tin tặc tấn công các trang web của Bộ quốc phòng Mỹ sẽ tăng cường an ninh cho nước Mỹ. Ảnh: Getty images


Một quan chức giấu tên thuộc Bộ quốc phòng Mỹ cho hay: “Chúng tôi muốn tạo điều kiện cho những người có khả năng giúp Bộ quốc phòng và nước Mỹ”.

Ông còn nhấn mạnh, nếu thí điểm đầu tiên thành công, chương trình “Hãy tấn công Lầu Năm Góc” sẽ tiếp tục được triển khai ở tất cả chính quyền liên bang Mỹ.


TIN LIÊN QUAN