Bộ Thông tin và Truyền thông phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

16:11, 12/09/2024

Sáng ngày 12/9/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Công đoàn TT&TT Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Phạm Đức Long - Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam, các Thứ trưởng Phan Tâm, Nguyễn Thanh Lâm, Bùi Hoàng Phương, Ban chấp hành Công đoàn TT&TT Việt Nam, Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT, các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ và toàn thể cán bộ, viên chức thuộc Bộ TT&TT đã tham gia và ủng hộ đồng bào tối thiểu một ngày lương, một phần thu nhập.

Bộ Thông tin và Truyền thông phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3  - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Ngày 7/9/2024, cơn bão số 3 (Yagi) đã đổ bộ vào Vịnh Bắc Bộ, trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất trong hàng chục năm qua tại Việt Nam. Với sức gió mạnh, mưa lớn kéo dài, bão Yagi đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại các tỉnh vùng đồng bằng Bắc Bộ, trung du và miền núi phía Bắc.

Ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão. Các hoạt động chuyển phát bị gián đoạn, cơ sở hạ tầng như nhà xưởng, cột thu phát sóng bị hư hỏng. Đặc biệt, 6.285 trạm thu phát sóng di động tại 15 tỉnh, thành phố mất liên lạc, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động thông tin liên lạc.

Cùng với đó, một vụ sạt lở đất tại xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã cướp đi mạng sống của cả gia đình anh Sa Văn Ánh – nhân viên VNPT Yên Bái. Do mưa lớn kéo dài, quả đồi sau nhà anh Ánh bị sạt lở, khiến vợ chồng anh cùng hai con nhỏ thiệt mạng thương tâm.

Bộ Thông tin và Truyền thông phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3 - Ảnh 1.

Toàn cảnh lễ phát động tại điểm cầu trụ sở Bộ TT&TT

Trước cơn bão số 3, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện, đảm bảo thông tin liên lạc, phục vụ công tác chỉ đạo của Đảng và Chính phủ. Sau bão, các đơn vị đã khẩn trương khắc phục sự cố, khôi phục thông tin liên lạc. Đến ngày 8/9/2024, đã khôi phục được 1.411 trạm thu phát sóng; tính đến 15h00 ngày 11/9, số trạm được khôi phục lên đến 4.012.

Ngoài việc đảm bảo thông tin liên lạc, các doanh nghiệp viễn thông cũng hỗ trợ người dân vùng bão bằng cách miễn phí cuộc gọi, internet và cung cấp điểm sạc điện thoại miễn phí. Các doanh nghiệp bưu chính cũng tổ chức chuyển phát miễn phí hàng cứu trợ đến vùng bão lũ.

Số tiền quyên góp từ các cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ và người lao động ngành TT&TT sẽ được chuyển tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ đồng bào và các cán bộ ngành TT&TT bị ảnh hưởng, giúp khắc phục hậu quả và nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngày 10/9/2024, lãnh đạo Bộ TT&TT và Ban Thường vụ Công đoàn TT&TT Việt Nam đã trao số tiền hỗ trợ 500.000.000 ₫ (năm trăm triệu đồng) tại Lễ phát động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh , thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Bộ Thông tin và Truyền thông phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3 - Ảnh 2.

Thứ trưởng Phạm Đức Long ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3 - Ảnh 3.

Thứ trưởng Phan Tâm ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3 - Ảnh 4.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3 - Ảnh 5.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3 - Ảnh 6.

Cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị thuộc Bộ TT&TT ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của cơn bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3 - Ảnh 7.

Lãnh đạo Công đoàn ngành TT&TT Việt Nam, lãnh đạo Cục Thông tin cơ sở ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của cơn bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3 - Ảnh 8.

Cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị thuộc Bộ TT&TT ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của cơn bão số 3