Bố trí riêng chuyến bay chở gần 200 y bác sỹ vào miền Nam chống dịch

16:57, 11/08/2021

Gần 200 y bác sỹ thuộc 11 đoàn y tế của các tỉnh, thành phố phía Bắc đã có mặt trên chuyến bay VN7229 từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh trong sáng nay (ngày 11/8) để tham gia chống dịch tại các tỉnh, thành phía Nam.

Đây là chuyến bay duy nhất trong nhiều ngày qua từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh và là chuyến bay có số lượng đoàn y tế nhiều nhất từ trước đến nay. Vietnam Airlines đã bố trí riêng một máy bay Airbus A321 để chuyên chở lực lượng y tế trong bối cảnh đường bay thường lệ giữa Thủ đô và thành phố Hồ Chí Minh gần như phải dừng khai thác nhằm tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn y tế này thuộc các đơn vị gồm Cục Y tế Bộ Công an, Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Vinmec Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Để lực lượng y tế lên đường làm nhiệm vụ nhanh nhất, hãng đã phối hợp khẩn trương, chặt chẽ với các đoàn công tác để thực hiện chuyến bay. Hãng đồng thời hỗ trợ một phần chi phí vé máy bay cho các y, bác sĩ và vận chuyển miễn cước toàn bộ hành lý, hàng hóa đi kèm các đoàn, trong đó bao gồm nhiều trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch.

Tính đến nay, hãng đã đưa gần 3.500 cán bộ, nhân viên y tế từ nhiều địa phương đi chống dịch tại các tỉnh, thành phía nam, vận chuyển miễn cước gần 180 tấn hàng hóa là trang thiết bị, vật tư y tế tiếp sức cho công cuộc đẩy lùi dịch bệnh.

Bố trí riêng chuyến bay chở gần 200 y bác sỹ vào miền Nam chống dịch | Giao  thông | Vietnam+ (VietnamPlus)

Các đoàn y tế được bố trí quầy làm thủ tục ưu tiên.

Trước đó, Vào lúc 15 giờ chiều nay (5/8), máy bay lớn nhất Việt Nam hiện nay (Boeing 787-10) của Hãng hàng không Vietnam Airlines chở 300 y bác sỹ Bệnh viện Việt Đức đã hạ cánh an toàn ở Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh).

Chuyến bay mang số hiệu VN213, chở đội ngũ y tế là lực lượng tinh nhuệ gồm bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nhân viên y tế thuộc nhiều khoa của Bệnh viện Việt Đức như Khám bệnh, Xét nghiệm huyết học, Chẩn đoán hình ảnh, Hồi sức tích cực...

Trà My (T/h)