Bộ trưởng Bộ TT & TT tiếp Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

08:23, 10/09/2015

Ngày 9/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT & TT) Nguyễn Bắc Son đã có buổi tiếp ông Han Myoung Sup - Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam.

Ngày 9/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT & TT) Nguyễn Bắc Son đã có buổi tiếp ông Han Myoung Sup - Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

Tại buổi tiếp, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đã báo cáo với Bộ trưởng về tình hình hoạt động kinh doanh và đầu tư của Samsung tại Việt Nam. Theo đó, hai khu công nghiệp của Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên đã tạo ra hơn 110.000 công ăn việc làm và dự kiến sẽ đạt được mục tiêu xuất khẩu đã đề ra trong năm nay. Samsung đã đầu tư 1,4 tỷ USD cho khu phức hợp sản xuất thiết bị gia dụng tại TPHCM với tổng diện tích 110 ha, dự kiến tạo ra 20.000 việc làm. Hiện nay khu nhà máy sản xuất màn hình TV đã sắp hoàn thiện, các khu nhà xưởng khác cũng đang được xây dựng rất nhanh. Dự kiến tháng 2 hoặc tháng 3/2016 nhà máy này sẽ chính thức đi vào hoạt động.
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bày tỏ sự đánh giá cao đối với kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và dự án đầu tư của Samsung tại Việt Nam. “Samsung phát triển bài bản, căn cơ, bền vững thể hiện qua việc đặt trọng tâm vào công tác nghiên cứu và phát triển. Tại Hà Nội, Samsung đã xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển với hơn 1.400 nhân viên và trong tương lai sẽ là 5000 nhân viên. Đây là bài học kinh nghiệm quan trọng cho các doanh nghiệp Việt Nam”, Bộ trưởng nhận định. “Việc Samsung đặt Trung tâm nghiên cứu phát triển tại Việt Nam có ý nghĩa rất lớn. Một đội ngũ kỹ sư người Việt Nam sẽ được tuyển dụng, đào tạo tại Trung tâm với chất lượng cao, đóng góp cho nguồn nhân lực CNTT tại Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là hình ảnh, bài học cụ thể cho các doanh nghiệp, tập đoàn Việt Nam: Muốn phát triển bền vững, đi tắt đón đầu phải đầu tư cho nghiên cứu, phát triển”.
 
Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung cho biết: Với sự thành công của Samsung điện tử tại thị trường Việt Nam, các lĩnh vực khác trong Tập đoàn Samsung như năng lượng, dầu khí, bảo hiểm nhân thọ cũng đang tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam.
 


TIN LIÊN QUAN