Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Bộ trưởng Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc

07:57, 24/06/2023

Ngày 23/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc Lee Jong Ho đến thăm Bộ TT&TT Việt Nam nhân dịp tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc sang thăm chính thức Việt Nam.

20230623-ta4.jpg

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ trưởng Lee Jong Ho.

Tại buổi tiếp, hai Bộ trưởng đã trao đổi nhiều nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin truyền thông của Việt Nam và Hàn Quốc.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hiện nay Việt Nam đang tập trung xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý, bao gồm việc sửa đổi Luật Viễn thông, Luật Tần số, Luật Giao dịch điện tử... Quốc hội Việt Nam rất quan tâm và dành ưu tiên cao cho việc hoàn thiện thể chế số. Đề nghị hai bên cùng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng các luật liên quan và chính sách quản lý các dịch vụ mới.

20230623-ta3.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp.

Về lĩnh vực công nghiệp ICT, một số tập đoàn lớn của Hàn Quốc, như Samsung, LG… đang đầu tư, sản suất tại Việt Nam. Tuy nhiên, còn rất nhiều doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) của cả hai nước chưa có cơ hội tiếp xúc, tìm kiếm đối tác, tiếp cận thị trường. Bộ trưởng đề nghị hai bên xem xét cùng tổ chức Diễn đàn DN số hàng năm (Digital Business Forum), tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác giữa các SME và start-up trong lĩnh vực công nghệ số.

Hàn Quốc là một trong những nước đi đầu về triển khai các mô hình Đại học số. Bộ TT&TT Việt Nam cũng đang đẩy mạnh vấn đề này và coi đây là giải pháp quan trọng để đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cho chuyển đổi số. Bộ trưởng đề nghị hai bên cùng tạo điều kiện chia sẻ, hợp tác để xây dựng một số mô hình điểm về ĐH số giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Thống nhất với ý kiến của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc Lee Jong Ho đã chia sẻ một số kinh nghiệm của Hàn Quốc về triển khai các nền tảng dùng chung để thúc đẩy chính phủ số, tăng cường chia sẻ dữ liệu giữa các Bộ, ngành và địa phương, về chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, về chính sách đầu tư đào tạo nguồn nhân lực số, về định hướng phát triển 6G của Hàn Quốc.

Trên cơ sở quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực ICT, hai Bộ trưởng đã nhất trí cùng xem xét để tiến tới ký thoả thuận hợp tác về đối tác số trong thời gian tới./.

Theo http://mic.gov.vn

https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/159214/Bo-truong-Bo-TT-TT-Nguyen-Manh-Hung-tiep-Bo-truong-Bo-Khoa-hoc-va-ICT-Han-Quoc.html