Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Tổng Giám đốc Samsung Network

10:25, 05/04/2024

Chiều ngày 04/4/2024, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp ông Kim Woo June, Tổng Giám đốc Samsung Network. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc Bộ. Về phía Samsung có Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho.

Tại buổi tiếp, ông Kim Woo June đã giới thiệu chung về hoạt động sản xuất thiết bị mạng lưới của Samsung Network trên toàn cầu và hoạt động của nhà máy Samsung Network tại Việt Nam. Theo đó, các thiết bị mạng lưới được sản xuất tại Việt Nam chiếm 80% toàn bộ thiết bị bán trên toàn cầu của Samsung Network và hiện Samsung Network chiếm 12% thị phần toàn cầu.

Tại Việt Nam, Samsung không chỉ có nhà máy mà còn tập trung vào hoạt động nghiên cứu và phát triển với 2400 kỹ sư và sẽ tiếp tục phát triển đội ngũ kỹ sư này trong tương lai.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Samsung chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình kinh doanh mới, về các ứng dụng (use cases) sử dụng 5G tại các quốc gia trên thế giới mà Samsung đang hoạt động kinh doanh.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao việc Samsung tập trung vào các hoạt động R&D tại Việt Nam, cho thấy Samsung không chỉ coi Việt Nam là một thị trường tiềm năng, một địa điểm sản xuất mà còn là một đối tác tin cậy.

Bộ trưởng cho biết thêm, Bộ hiện đang soạn thảo Chiến lược phát triển công nghiệp vi mạch bán dẫn đến năm 2030 và tầm nhìn 2045, Chính phủ Việt Nam coi đây là ngành công nghiệp trọng yếu quốc gia. Samsung cân nhắc việc hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này, Bộ trưởng bày tỏ.

Năm 2024 là năm Việt Nam thương mại hoá 5G trên quy mô toàn quốc.  Để phát huy hiệu quả mạng 5G, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Samsung chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình kinh doanh mới, về các ứng dụng (use cases) sử dụng 5G tại các quốc gia trên thế giới mà Samsung đang hoạt động kinh doanh. Bộ TT&TT khuyến khích Samsung hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực ICT với các trường đại học ở Việt Nam, trong đó có Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, trường đại học có chuyên ngành ICT lớn nhất.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chụp ảnh lưu niệm với Tổng Giám đốc Samsung Network và đoàn công tác.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý, Samsung Electronics hiện đang sản xuất và bán ra thị trường Việt Nam một số lượng lớn TV, cần xem xét triển khai sớm việc cài đặt sẵn nút VTVGo, nền tảng truyền hình trực tuyến của Việt Nam trên bảng điều khiển TV. Kinh doanh tại thị trường Việt Nam thì phải cài đặt sẵn các nền tảng truyền hình của Việt Nam.

Kết thúc buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và quan hệ giữa Việt Nam và Tập đoàn Samsung nói riêng đang phát triển rất tốt đẹp.

Việc Samsung đưa các hoạt động nghiên cứu và phát triển, các lĩnh vực trọng yếu đến Việt Nam sẽ củng cố quan hệ bền chặt hơn nữa. Bộ trưởng khuyến khích Samsung tham gia đấu thầu cung cấp thiết bị 5G cho các nhà mạng Việt Nam.

Cuối cùng, Bộ trưởng chúc Tập đoàn Samsung tiếp tục thành công hơn nữa trên quy mô toàn cầu và có những bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác với Việt Nam.

Theo https://mic.gov.vn

https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/163214/Bo-truong-Nguyen-Manh-Hung-tiep-Tong-Giam-doc-Samsung-Network.html