Bộ TT&TT ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI

11:50, 31/10/2020

Ngày 30/10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Trí tuệ Nhân tạo Toàn diện FPT.AI. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số "Make in Vietnam" nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia nhằm mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu. Nền tảng FPT.AI cũng là nền tảng "Make in Việt Nam" thứ hai của Tập đoàn FPT được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông trong chương trình “Ngày thứ Sáu công nghệ”.

Nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI - được phát triển bởi đội ngũ các kĩ sư, chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo tại FPT cung cấp các sản phẩm giúp tự động hóa các tác vụ lặp, nâng cao hiệu quả vận hành và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.

Lễ ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI. 

Điểm vượt trội của nền tảng FPT.AI là giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian tích hợp giải pháp trí tuệ nhân tạo vào quy trình vận hành và thấy được hiệu quả rõ rệt: Không mất chi phí đầu tư ban đầu (được cung cấp theo hướng dịch vụ - SaaS); Thời gian triển khai nhanh chóng(chỉ từ 1 – 3 tuần); Đảm bảo hoạt động vận hành diễn ra liên tục, mọi lúc, mọi nơi. Vừa qua, nền tảng đã vinh dự đạt giải thưởng Top 10 Sao khuê 2020.

Hệ sinh thái nền tảng FPT.AI bao gồm đa dạng các sản phẩm và dịch vụ như Nền tảng Hội thoại tự động – Chatbot (FPT.AI Conversation); Trợ lý ảo tổng đài (FPT.AI Virtual Agent for Call Center); Giải pháp Trích xuất thông tin hình ảnh và Định danh khách hàng trực tuyến (FPT.AI Vision và FPT.AI eKYC); Giải pháp tổng hợp và nhận dạng giọng nói tự động (FPT.AI Speech).

Ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH FPT Smart Cloud cho biết: “FPT.AI là nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện nhất hiện nay, cũng là một trong những sản phẩm tâm huyết nhất của FPT trong lĩnh vực AI, mang kỳ vọng của FPT là sản phẩm Việt Nam đủ năng lực cạnh tranh công bằng với các sản phẩm của các tập đoàn lớn thế giới, ít nhất là tại Việt Nam".

Sau 3 năm ra mắt, nền tảng FPT.AI đã triển khai dịch vụ thành công tới hàng trăm khách hàng doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước trên nhiều lĩnh vực như viễn thông, thương mại điện tử, tài chính – ngân hàng, hành chính công.

Một số khách hàng tiêu biểu của FPT.AI phải kể đến như TP Bank, SHB Finance, SSI, AIA, Tiki, Honda, Sendo, Vietnam Airlines, Điện lực miền Trung, Bộ Y Tế…

Ông Đỗ Công Anh - Phó Cục trưởng Cục Tin học hoá, Bộ Thông tin và Truyền thông - phát biểu tại sự kiện

Theo ông Đỗ Công Anh - Phó Cục trưởng Cục Tin học hoá, Bộ Thông tin và Truyền thông, trong những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI) đã được Việt Nam quan tâm đầu tư. Dự báo trong tương lai, AI sẽ đóng góp khoảng 12% GDP.

"Chúng tôi mong muốn FPT cũng như các tập đoàn, doanh nghiệp đầu tư vào AI tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm của mình, ngoài việc tập trung phát triển kinh doanh còn mở rộng, bổ sung thêm các giải pháp liên quan tới 8 lĩnh vực ưu tiên cho chuyển đổi số quốc gia như y tế, giáo dục, nông nghiệp, giao thông vận tải..." - ông Đỗ Công Anh nhấn mạnh.

Để kích cầu khách hàng doanh nghiệp chuyển đổi số, nền tảng FPT.AI có chính sách cung cấp bản dùng thử miễn phí không giới hạn tính năng dành cho mọi khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.

Thời gian qua, FPT đã phát triển hệ sinh thái sản phẩm “Make in Vietnam” đa dạng và tổng thể, ứng dụng những công nghệ 4.0 tiên tiến nhất như trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ chuỗi (Blockchain), tự động hóa (Robotic Process Automation-RPA)… giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hoạt động vận hành, nâng cao năng suất, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển bứt phá. Trong đó công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) là một công nghệ mũi nhọn của FPT.

Hiện tại, ở các cửa hàng FPT.Shop, ứng dụng chatbot Pika trong 2 năm ứng dụng đã hỗ trợ hơn 160.700 người dùng với 1,3 triệu tin nhắn được ứng dụng xử lý. Lượng sản phẩm bán hàng qua chatbot tăng 20%, giảm tải 60% lượng công việc.

Việc ứng dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo góp phần mở ra mô hình kinh doanh mới cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0.

Minh Thùy