Bộ TT&TT sẽ đo kiểm chất lượng các mạng di động
00:00, 01/04/2015
(Telecom&IT) - Cục Phó Cục Viễn thông, ông Chu Văn Bình cho biết Bộ TT&TT sẽ đo kiểm chất lượng của các nhà mạng theo phương thức cùng một lúc, tại cùng 1 địa điểm ở 6...
Cụ thể, trong năm nay Bộ TT&TT sẽ tiến hành đo kiểm chất lượng của Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và Gtel làm 2 đợt. Đợt đầu tiên, trong quý II/2015, Bộ sẽ đo kiểm chất lượng của 5 mạng di động trên ở 3 tỉnh/thành phố gồm Hải Phòng, Khánh Hòa và Cần Thơ. Đến quý IV/2015, Bộ sẽ tiếp tục đo kiểm chất lượng tại Nam Định, Quảng Trị và Đồng Nai.Ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông khẳng định việc kiểm tra chỉ nhằm trả lời cho câu hỏi nhà mạng có vi phạm hay không mà thôi chứ không thể khẳng định về chất lượng toàn mạng được.
Đây là sự kiện được khách hàng và giới truyền thông cho là quan trọng để phát hiện ra các mạng di động vi phạm chỉ tiêu chất lượng còn biết được chỉ số chất lượng của các nhà mạng. Hoạt động này cũng khiến tất cả các mạng di động phải nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng mạng nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Như vậy, đây sẽ là tin vui đối với các nhà mạng di động có chất lượng dịch vụ di động tốt nhưng đồng thời lại là buồn đối với các mạng có mạng lưới và chất lượng chưa được đầu tư tốt.
Cụ thể, trong năm nay Bộ TT&TT sẽ tiến hành đo kiểm chất lượng của Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và Gtel làm 2 đợt. Đợt đầu tiên, trong quý II/2015, Bộ sẽ đo kiểm chất lượng của 5 mạng di động trên ở 3 tỉnh/thành phố gồm Hải Phòng, Khánh Hòa và Cần Thơ. Đến quý IV/2015, Bộ sẽ tiếp tục đo kiểm chất lượng tại Nam Định, Quảng Trị và Đồng Nai.
Ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông khẳng định việc kiểm tra chỉ nhằm trả lời cho câu hỏi nhà mạng có vi phạm hay không mà thôi chứ không thể khẳng định về chất lượng toàn mạng được.
Đây là sự kiện được khách hàng và giới truyền thông cho là quan trọng để phát hiện ra các mạng di động vi phạm chỉ tiêu chất lượng còn biết được chỉ số chất lượng của các nhà mạng. Hoạt động này cũng khiến tất cả các mạng di động phải nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng mạng nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Như vậy, đây sẽ là tin vui đối với các nhà mạng di động có chất lượng dịch vụ di động tốt nhưng đồng thời lại là buồn đối với các mạng có mạng lưới và chất lượng chưa được đầu tư tốt.