Bộ Xây dựng: Kế hoạch chuyển đổi số và bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2024

09:21, 22/04/2024

Bộ Xây dựng vừa công bố Quyết định số 320/QĐ-BXD ngày 16/4/2024 phê duyệt Kế hoạch chuyển đổi số và bảo đảm an toàn thông tin mạng của Bộ Xây dựng trong năm 2024.

Quyết định này đặt ra những mục tiêu cốt lõi để nâng cao hiệu quả công việc, cũng như bảo đảm an toàn thông tin trong quá trình sử dụng công nghệ thông tin.

Ảnh minh hoạ. 

Kế hoạch được chia thành ba nhóm mục tiêu quan trọng. Đầu tiên là ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành cơ quan Bộ Xây dựng. Mục tiêu này nhấn mạnh việc sử dụng văn bản điện tử và các hệ thống trực tuyến để tăng cường hiệu quả làm việc và tạo điều kiện thuận lợi cho quản lý thông tin.

Thứ hai là ứng dụng CNTT để phục vụ người dân và doanh nghiệp, với mục tiêu tối đa hóa việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến và giải quyết thủ tục hành chính một cách linh hoạt và tiện lợi cho người dùng. Điều này không chỉ giúp tối ưu hóa quá trình xử lý hồ sơ mà còn tạo ra sự tiện ích cho người dân và doanh nghiệp.

Cuối cùng là bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng. Bộ Xây dựng cam kết đảm bảo an toàn thông tin và bảo vệ mạng thông tin của mình, thông qua việc triển khai các biện pháp bảo mật và giám sát liên tục các hệ thống thông tin.

Kế hoạch cụ thể hóa các mục tiêu trên bằng việc đặt ra các chỉ tiêu cụ thể và các biện pháp hỗ trợ như đào tạo nhân viên về kỹ năng chuyển đổi số và quản lý an toàn thông tin.

Dự kiến, việc triển khai kế hoạch sẽ bắt đầu ngay trong thời gian tới, với sự hỗ trợ chặt chẽ từ các đơn vị liên quan và sự cam kết cao từ toàn thể cán bộ, công chức và viên chức của Bộ Xây dựng.

Theo moitruongvadothi.vn

https://www.moitruongvadothi.vn/bo-xay-dung-ke-hoach-chuyen-doi-so-va-bao-dam-an-toan-thong-tin-mang-nam-2024-a160174.html