“Bom tấn” HTC Desire đời mới

11:27, 31/10/2010

Cái tên HTC đang khá nổi trên thị trường smartphone với các sản phẩm đình đám, có thể cạnh tranh ngang ngửa với các “siêu phẩm” như iPhone 4, Samsung Galaxy S…. Hãng này chuẩn bị tung ra thị trường 2 mẫu sản phẩm có độ “hot” không kém, đó là HTC Desire HD và HTC Desire Z.

Desire HD - Màn hình sành điệu

Với những người thường xuyên sử dụng điện thoại để lướt Web thì màn hình lớn sẽ là một ưu thế. HTC Desire HD còn có nhiều hơn thế. Không chỉ có màn hình to, điện thoại còn được trang bị phần cứng cực mạnh với camera độ phân giải lên tới 8 megapixel, ngang ngửa với những chiếc máy ảnh số thông thường hiện nay.

Cảm nhận đầu tiên của người dùng về HTC Desire HD chính là màn hình cảm ứng cực lớn của chúng. Với kích thước 4,3 inch, đây là màn hình cảm ứng điện thoại lớn nhất hiện nay. Nghe thì có vẻ như điện thoại sẽ khá cồng kềnh vì màn hình quá lớn nhưng thực tế nó lại để vừa trong túi quần người dùng. Màn hình của điện thoại sáng và dễ đọc với độ phân giải WVGA cho chất lượng hình ảnh sắc nét và ấn tượng. Rõ ràng màn hình này sẽ giúp nâng trải nghiệm xem phim HD trên di động lên một tầm cao mới.

Cũng nhằm tận dụng ưu thế của màn hình lớn mà HTC còn trang bị khả năng đọc sách điện tử cho sản phẩm “con cưng” của mình. Nhờ quan hệ hợp tác của HTC với Kobo mà người dùng HCT Desire HD có thể đọc sách và tiểu thuyết ngay trên chiếc điện thoại của mình. Không rõ là Kobo có thể cạnh tranh với các dịch vụ khác như ứng dụng Kidle của iPhone hay không, nhưng rõ ràng hãng sẽ được lợi lớn khi hợp tác với HTC. Quả thực việc đọc e-book trên HTC Desire HD thú vị hơn trên Kindle và iPad nhiều.

Về chiếc liệu, HTC Desire HD mang lại cảm giác chắc chắn và đáng tin cậy. Vỏ máy bằng nhôm và đủ nặng để không bị lỏng tay nên cầm trên tay  Desire HD sẽ khác hẳn so với những con máy rẻ tiền khác. Camera 8 megapixel ở phía sau đủ để chụp ảnh sắc nét và quay video độ phân giải cao (720p). HTC đã tích hợp thêm một số chế độ chụp ảnh để người dùng cảm thấy thú vị hơn, chẳng hạn như bổ sung thêm một số hiệu ứng đẹp mắt. Camera được hỗ trợ bởi 2 đèn flash để chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, và có khả năng nhận dạng khuôn mặt.

Về phần mềm, Desire HD chạy trên Android 2.2, phiên bản mới nhất và nhiều tính năng nhất của hệ điều hành Google hiện nay. Nhờ đó, bạn có thể truy cập tới kho ứng dụng trực tuyến Android Market để tải về hàng nghìn ứng dụng khác nhau. Máy cũng được cài đặt phiên bản mới nhất của HTC Sense với nhiều tính năng hấp dẫn. Đồng thời Desire HD còn được tích hợp dịch vụ trực tuyến HTCSense.com cho phép xóa dữ liệu từ xa và theo dõi vị trí hiện tại của dữ liệu trong trường hợp bị đánh cắp. HTCSense.com còn sao lưu trực tuyến được tất cả tin nhắn text để đề phòng bị mất do sự cố. Chức năng bản đồ của máy cũng rất thú vị, có thể ghi nhớ dữ liệu địa điểm nhằm giảm thiểu thời gian tải bản đồ trong những lần sử dụng sau. Desire HD còn xuất được cả video tới TV nhờ công nghệ kết nối DLNA.

Ưu điểm: Màn hình rộng và sáng. Camera 8 megapixel, giao diện HTC Sense mới. Kết nối DLNA. Sử dụng hệ điều hành Android 2.2

Hạn chế: Màn hình quá lớn đối với một số người.

Ra mắt:          10/2010

Desire Z- bàn phím cao cấp

Trong khi đó, các tính năng của Desire Z không khác Desire HD là mấy ngoại trừ bàn phím vật lý để soạn thảo e-mail và thao tác với tài liệu nhanh hơn. Nếu công việc của bạn chủ yếu liên quan tới e-mail thì Desire Z sẽ là một lựa chọn không thể tốt hơn.

Cũng khá lâu rồi HTC mới ra mắt một sản phẩm điện thoại có bàn phím vật lý. Đây không hẳn là bàn phím Qwerty bởi nó có nhiều chức năng hơn và tiện lợi hơn cho công việc. Màn hình của Z nhỏ hơn, một phần là để cân đối với bàn phím. Chính vì vậy, kích thước bề ngoài của Z trông nhỏ nhắn và gọn gàng hơn phiên bản HD. Kết cấu của máy khá chắc chắn vì được chế tạo bằng nhôm, tuy nhiên có vẻ như máy không chịu được các va đập mạnh. Trong trường hợp đó, bàn phím sẽ phải gánh chịu hậu quả đầu tiên.

Khi trượt bàn phím ra, người dùng có thể thao tác thoải mái mà không gặp trở ngại gì. Ngay cả hàng phím phía trên cùng cũng rất thoáng và không bị màn hình cản trở.  Nói chung, thiết kế bàn phím của Z trong khá sành điệu và hiệu quả. Đây cũng là ưu điểm lớn của Desire Z, vốn không có lịch sử mạnh về bàn phím vật lý. Mỗi phím bấm đều được chau chuốt một cách công phu, giữa các phím là khoảng trống lớn đủ để người dùng không thao tác nhầm. Tuy nhiên, nếu bạn đã quen với việc thao tác trên các bàn phím nhỏ hơn như của BlackBerry hoặc iPhone thì có thể sẽ phải mất thêm vài ngày để làm quen với bàn phím mới.

Tuy độ phân giải của camera không lớn bằng Desire HD nhưng Desire Z (5 megapixel) cũng thừa sức chụp các bức ảnh đẹp. Máy chạy trên hệ điều hành Android 2.2 mới nhất và cũng được trang bị giao diện HTC Sense phiên bản mới nhất. Và cũng giống như phiên bản HD, Z cũng được tích hợp dịch vụ HTCSense.com để thực hiện những tác vụ tương tự ở trên.

Ưu điểm: Bàn phím vật lý sành điệu. Màn hình cảm ứng 3,7 inch sáng, đẹp. Hệ điều hành Android 2.2, giao diện HTC Sense mới.

Hạn chế: Bàn phím khó chống chọi với va đập.

Ra mắt:          10/2010

Bích Hạnh

TIN LIÊN QUAN