Boston Pharma tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo với trợ lý ảo tổng đài FPT.AI

09:08, 29/09/2021

Mới đây, Boston Pharma đã trở thành đơn vị tiên phong chuyển đổi số ngành dược phẩm khi doanh nghiệp (DN) này chính thức hợp tác cùng FPT.AI triển khai ứng dụng trợ lý ảo tổng đài vào quy trình chăm sóc khách hàng, tạo ra đột phá ấn tượng về hiệu suất hoạt động.

Sau 2 tháng tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi, nâng cao 80% hiệu suất hoạt động của tổng đài

Theo đó, từ quý II/2021, Boston Pharma chính thức đưa trợ lý ảo tổng đài FPT.AI vào hoạt động chăm sóc khách hàng. Đây là bước đi chiến lược của Boston Pharma trên hành trình chuyển đổi số, với kì vọng sẽ đem lại khả năng tối ưu chi phí, nâng cao hiệu suất hoạt động của nhân viên, đồng thời thay đổi cách thức vận hành truyền thống của bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận quản lý nhà phân phối và các đại lý. Với sự hỗ trợ của trợ lý ảo, các tác vụ lặp lại thường xuyên của tổng đài viên được giảm tải rõ rệt, nhân sự tổng đài có thể tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, tối ưu tới 80% năng suất vận hành của hệ thống.

Trợ lý ảo mới của Boston Pharma được phát triển trên nền tảng công nghệ FPT.AI, có khả năng tự động tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi đến từ khách hàng, nhanh chóng giải đáp các yêu cầu của khách hàng hoặc điều phối chính xác và tức thì tới bộ phận chuyên trách (Smart IVR).

Trợ lý có khả năng tương tác tự động hai chiều để trao đổi và cập nhật thông tin đến khách hàng với hơn 12 kịch bản giao tiếp: Tra cứu danh mục sản phẩm thuốc; Tra cứu tên hoạt chất có trong loại thuốc cụ thể; Liên hệ với Trình dược viên khu vực; Tra cứu/Khiếu nại tình trạng giao hàng; Thanh lý hợp đồng; Tuyển dụng; Chương trình khuyến mại… Các thông tin khi "trợ lý ảo" trao đổi với người dùng sẽ được lưu trữ trên hệ thống dưới định dạng văn bản hoặc âm thanh theo thời gian thực, giúp nhân viên của Boston Pharma có thể nghe lại hội thoại khi cần thiết.

Trợ lý ảo FPT.AI - Giải pháp số hóa tối ưu hiệu suất vận hành tổng đài CSKH

Đặc biệt, nhờ trang bị công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên vượt trội, trợ lý ảo có khả năng nhận diện chính xác nhu cầu của bên đặt hàng, tên của các loại thuốc, biệt dược, sau đó đưa ra câu trả lời phù hợp, tạo cảm giác thân thiện và giữ cho cuộc trò chuyện được liền mạch.

Sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, trung bình mỗi tháng trợ lý ảo tổng đài tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi, điểm hài lòng trung bình được khách hàng đánh giá lên tới 4,5 (trên thang điểm 5), nâng cao tới 80% hiệu suất hoạt động của tổng đài.

Từ nay, các khách hàng, đơn vị trong chuỗi phân phối của Boston Pharma sẽ không phải chờ đợi để được đáp ứng nhu cầu, kể cả trong thời gian cao điểm. Chất lượng chăm sóc khách hàng được đồng nhất, giúp trải nghiệm người dùng được mạch lạc, xuyên suốt. Tương tác với tổng đài dựa trên giọng nói đem lại đột phá về trải nghiệm khách hàng so với phương thức IVR truyền thống, nâng cao mức độ gắn kết giữa khách hàng và thương hiệu.

Boston Pharma tiên phong ứng dụng Trí tuệ nhân tạo với Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI - Ảnh 2.

Boston Pharma tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số tổng đài CSKH.

Giúp DN kinh doanh liên tục trong giai đoạn dịch COVID-19

Khi tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, việc triển khai giải pháp trợ lý ảo tổng đài đã giúp DN này đảm bảo khả năng vận hành và kinh doanh liên tục. Ông Lương Đăng Khoa - Tổng Giám đốc Boston Pharma, cho biết nhiều năm qua Boston Pharma đã ứng dụng các công nghệ hàng đầu để mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Trợ lý ảo tổng đài - Voicebot là công nghệ mang tính đột phá, ứng dụng trí tuệ nhân tạo mà Boston Pharma vừa hoàn tất triển khai gần đây. Với khả năng xử lý tự động các cuộc gọi vào, Voicebot giải đáp thông tin cho khách hàng vào bất kỳ thời điểm nào, ngày hay đêm, kể cả chủ nhật, lễ tết. Chỉ cần gọi đến hotline 19001910 của Boston Pharma, khách hàng sẽ được Voicebot hỗ trợ ngay lập tức với các thông tin được chuẩn hóa theo chính sách của Boston Pharma.

Còn theo ông Lê Hồng Việt, Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud, điểm nổi bật của giải pháp trợ lý ảo tổng đài đó chính là khả năng tương tác, xử lý thông tin để đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng, thông qua các cuộc hội thoại với tương tác tự nhiên như một nhân viên thực thụ. Đây là giải pháp chuyển đổi số ứng dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất, có thể giúp DN thực hiện hàng triệu cuộc gọi chăm sóc khách hàng tự động mỗi tháng, giúp tối ưu 80% khả năng vận hành tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng, đại lý và chuỗi phân phối so với trước đây. "Chúng tôi tự hào khi trở thành nhà cung cấp giải pháp giúp Boston Pharma đi đầu trong xu thế chuyển đổi số ngành dược phẩm tại Việt Nam", ông Việt chia sẻ.

Số hóa dữ liệu và ứng dụng công nghệ trong quản lý hoạt động cung ứng thuốc đã trở thành định hướng được các cơ quan, DN trong ngành y tế đặc biệt chú trọng. Tháng 8/2020, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã công bố kế hoạch chuyển đổi số ngành dược, trong đó đặt mục tiêu hoàn thành số hóa dữ liệu dược vào năm 2023. Trong bối cảnh đó, Boston Pharma luôn là đơn vị tiên phong trong việc đầu tư và ứng dụng các thành tựu khoa học kĩ thuật tiên tiến vào hoạt động sản xuất, quản trị DN và đặc biệt là quản lý khách hàng, ở đây là các đại lý và các nhà bán lẻ./.

PV