Bưu điện Online

10:17, 14/05/2012

Mạnh dạn tìm hướng đi mới

 

Trên thế giới, việc các doanh nghiệp bưu chính tham gia vào hoạt động TMĐT, bán hàng trực tuyến khá phổ biến. Nhưng tại Việt Nam, đặc biệt là mảng bưu chính, do việc đầu tư vào CNTT chưa nhiều nên nhiều Bưu điện tỉnh/thành vẫn còn dè dặt, mặc dù đều nhận thức được tiềm năng, cơ hội của bưu chính đối với hướng phát triển này. Nhìn chung là vậy nhưng một số đơn vị vẫn mạnh dạn mở hướng đi mới, thay cho việc chỉ là đối tác vận chuyển cho các website bán hàng trực tuyến, họ đã mạnh dạn đầu tư, xây dựng website để trực tiếp online bán hàng. 

 

Có thể kể ra, như trang Web www.postgift.vn cung cấp dịch vụ quà tặng của Bưu điện TP.HCM, hoạt động từ tháng 3/2009 và sau đó chuyển thành trang Bưu điện Online (BĐOL) - www.buudienonline.com. Rồi trang website kinh doanh các sản phẩm điện tử, viễn thông, tin học và các dịch vụ bưu chính, viễn thông của Bưu điện Tiền Giang, địa chỉ là  www.postshop.com.vn, khai trương vào tháng 10/2010. Hay như Bưu điện Đắk Lắk cũng đã xây dựng trang Web bán hàng trực tuyến và đưa vào hoạt động năm 2011...

 

Tiện dụng cho khách hàng

 





Với khẩu ngữ: “Chọn chúng tôi, chọn chất lượng”, trang BĐOL hiện là trang thu hút khá nhiều khách hàng sử dụng. Từ trang www.postgift.vn chuyển thành trang BĐOL, một mặt Bưu điện TP.HCM muốn mở rộng phạm vi phục vụ và thể hiện tính thương mại điện tử rõ hơn, nhưng mặt khác, đó là hướng đến việc tạo ra một siêu thị trực tuyến, một địa chỉ cung cấp đa dạng các chủng loại hàng hoá có chất lượng và dịch vụ tin cậy. Cạnh đó, đơn vị cũng xúc tiến thử nghiệm dịch vụ kinh doanh theo mô hình nhóm mua. Và đây sẽ là một dạng lựa chọn cho khách hàng nhằm đa dạng hóa các dịch vụ cung cấp trên website BĐOL. Dịch vụ mua theo nhóm của BĐOL sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

 

Việc ra đời trang bán hàng BĐOL và hình thành Trung tâm thương mại điện tử nằm trong chiến lược phát triển của Bưu điện TP.HCM đến năm 2020. Chiến lược này nhằm cụ thể hoá mục tiêu đưa TMĐT trở thành nguồn thu trọng yếu bên cạnh nguồn thu từ dịch vụ lõi, là dịch vụ chuyển phát hiện thời. Chọn tên BĐOL bởi những người thiết kế trang nhắm đến việc nhấn mạnh ý nghĩa và tận dụng thương hiệu Bưu điện, đã được khẳng định và in sâu trong tâm trí khách hàng. Qua đó sẽ thu hút được khách hàng mua và thu hút các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh trên trang, hướng trở thành địa chỉ cung cấp dịch vụ tin cậy với các sản phẩm có chất lượng và phương thức thanh toán linh hoạt.

 

Để mua hàng online trên trang, khách hàng cần đăng ký để trở thành thành viên của BĐOL. Việc đăng ký rất đơn giản, cứ click vào mục đăng ký và làm theo hướng dẫn. Sau khi đăng ký thành công, ở mỗi lần mua, khách hàng lựa chọn món hàng cần mua bằng cách rê chuột chọn và bỏ vào giỏ hàng. Chọn hàng xong sẽ đến bước thanh toán. Khách mua có quyền lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp với mình, sau đó cung cấp thông tin về địa chỉ giao hàng. BĐOL sẽ giao hàng cho khách theo đúng thời gian đã cam kết.

 

Dù ở bất cứ nơi đâu, tại Việt Nam hay ở nước ngoài, chỉ cần có kết nối internet, bất cứ ai cũng thực hiện được giao dịch mua hàng tại website www.buudienonline.com.

 

Hiện BĐOL có các phương thức thanh toán sau đây: Thanh toán tại địa chỉ khách hàng;  Thanh toán bằng dịch vụ chuyển tiền bưu điện; Thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng vào tài khoản của Bưu điện TP.HCM; Thanh toán qua các hình thức ebanking của ngân hàng Đông Á; và Thanh toán qua Mobi-ví./.


Thanh Trà

TIN LIÊN QUAN