Các ISP có thể giúp giảm lượng thư rác

06:24, 27/01/2010

Chỉ với 2 kỹ thuật đơn giản: chặn khối email ở cổng 25 và thông báo cho khách hàng biết thư rác đang tấn công PC của họ, lượng thư rác trên toàn cầu có thể sẽ bị giảm đi một cách đáng kể, Dave Rand - giám đốc kỹ thuật của Trend Micro, cho biết.

 


Lượng thư rác giảm đáng kể nếu các ISP quan tâm hơn với người dùng
 
Theo số liệu phân tích của mình, sau khi thay đổi các kỹ thuật mới tại nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất là Turk Telekom.thì lượng thư rác tại Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm xuống từ 1.7 triệu máy bị xâm nhập xuống chỉ còn 35.000 và biến quốc gia này không còn nằm trong Top 50 trên thế giới về lượng thư rác.
 
Tại Hà Lan, sau khi thay đổi các kỹ thuật tương tự cho các ISP khi thông báo cho người dùng biết hệ thống đang bị thư rác tấn công, đất nước này đã trở thành quốc gia có lượng thư rác tấn công thấp nhất tại Tây Âu.
 
Trong khi đó, tại Anh thì Rand ước tính đã có khoảng từ 3-4 triệu hệ thống nhiễm thư rác. Với kỹ thuật chặn cổng 25 và liên hệ với khách hàng bị thư rác xâm nhập, lượng thư rác tại nước này sẽ giảm khoảng 20 triệu thư rác từ khoảng 1 tỉ email không có thật mỗi tháng .
 
Tuy nhiên, theo Rand thì hiện nhiều hệ thống ISP không dám sử dụng công nghệ này là vì họ lo sợ hệ thống của mình dễ bị “sập” bởi các công nghệ khá đơn giản nêu trên.
 
Được biết, cổng 25 là một cổng rất hữu ích nếu bạn muốn kết nối một máy chủ thư điện tử từ xa nhưng nó không ảnh hưởng đến việc giao tiếp từ các IPS với khách hàng nếu cổng này bị chặn. Trong khi đó, các kẻ gửi thư rác đã phát triển mạnh việc tấn công người dùng từ cổng 25 này, do đó chắc chắn chúng sẽ phải chuyển sang giao thức tấn công mới mất khá nhiều thời gian nếu cổng ưa thích của họ đã bị chặn.
 
Đây có thể được xem là nhiệm vụ của các ISP nếu họ là nhà cung cấp có trách nhiệm với khách hàng, do đó họ vẫn có thể không thực hiện nhiệm vụ của mình nếu như họ không muốn rắc rối thêm công việc của mình.
 

Dự đoán của Rand rằng đến năm 2013, 2 công nghệ này sẽ được trở nên phổ biến hơn khi mà hầu hết các ISP sẽ sử dụng nó để hỗ trợ người sử dụng.

QUỐC TRUNG

TIN LIÊN QUAN