Các KCN của Viglacera thu hút thêm hơn 200 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài

09:56, 28/05/2024

Vừa qua, tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), Viglacera đã ký kết hợp đồng với 4 doanh nghiệp hoạt động trong mảng sản xuất điện tử, công nghệ cao, bán dẫn của Trung Quốc.

Các hợp đồng được ký trong khuôn khổ Tọa đàm xúc tiến đầu tư “Tỉnh Bắc Ninh – Cứ điểm sản xuất của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam” do tỉnh Bắc Ninh, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải, Hội đồng xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc (CCPIT) – Chi nhánh Phố Đông – Thượng Hải và Tổng Công ty Viglacera phối hợp tổ chức. Sự kiện đã thu hút hơn 300 nhà đầu tư quan tâm.

Theo đó, các dự án được ký kết với Viglacera tại Tọa đàm là những dự án trong Khu công nghiệp (KCN) Yên Phong II-C, trọng điểm thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Ninh. Các dự án này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị tích cực đối với sự phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Các KCN của Viglacera thu hút thêm hơn 200 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài

Viglacera ký kết hợp đồng với các công ty Trung Quốc tại Tọa đàm.

Đầu tiên là nhà máy sản xuất và lắp ráp thiết bị bán dẫn đầu tư bởi Công ty TNHH Micro Commercial Components Việt Nam, thuộc Yangjie Technology (Trung Quốc) – nhà sản xuất các sản phẩm bán dẫn chất lượng cao, có trụ sở chính tại Simi Valley California (Mỹ). Với quy mô 8ha, tổng vốn đầu tư 90 triệu USD, MCC Việt Nam sẽ sản xuất và lắp ráp thiết bị bán dẫn (gồm các sản phẩm quang điện, gắn kết bề mặt, tín hiệu), cung cấp cho các đối tác Huawei, BYD, Philips, Sony.

Tiếp đến là Cayi Technology Việt Nam, thuộc Cayi Zhejiang, sản xuất các loại bình giữ nhiệt cung cấp cho Stanley 13, Starbucks và Takeya. Đây là dự án tại nước ngoài đầu tiên của Tập đoàn này với quy mô hơn 7ha, vốn đầu tư 40 triệu USD.

Bên cạnh đó, Viglacera còn ký kết các hợp đồng có giá trị cao với hai công ty sản xuất, gia công, lắp ráp các sản phẩm linh kiện điện tử, tổng vốn đầu tư 80 triệu USD.

Các KCN của Viglacera thu hút thêm hơn 200 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài

Tọa đàm đã thu hút hơn 300 nhà đầu tư quan tâm.

Những dự án điện tử, công nghệ cao, bán dẫn được ký kết trong Tọa đàm có nhiều nội hàm với yêu cầu khắt khe. Các đối tác chung quan điểm khi quyết định lựa chọn đầu tư xây dựng dự án của họ tại KCN của Viglacera bởi môi trường sản xuất thuận lợi, đồng thời tin tưởng vào năng lực vận hành của chủ đầu tư.

Sở hữu vị trí đắc địa cùng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật – dịch vụ đồng bộ, hiện đại, các khu công nghiệp của Viglacera đã trở thành điểm đến đầu tư của hơn 400 doanh nghiệp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới, thu hút 18 tỷ USD từ BYD, Qisda, Texhong, Kanglongda, Foxconn, Risuntek, Nam Liong, BBID, Samsung, Amkor, Hyosung, Canon,… Trong đó có gần 70 dự án Trung Quốc, vốn đầu tư gần 3 tỷ USD.

Viglacera là một đơn vị thành viên trong hệ thống Tập đoàn GELEX. Gần 50 năm hình thành và phát triển, Viglacera đã không ngừng lớn mạnh và khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản. Các sản phẩm mang thương hiệu Viglacera có chất lượng ưu việt, luôn thể hiện tinh thần tiên phong, dẫn dắt thị trường và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, tích cực đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Theo thuongtruong.com.vn

(https://thuongtruong.com.vn/news/cac-kcn-cua-viglacera-thu-hut-them-hon-200-trieu-usd-vondau-tu-nuoc-ngoai-121857.html)