Các ứng dụng giải trí tốt nhất dành cho smartphone

04:05, 25/07/2009

Bạn bỏ ra một số tiền khá lớn để sở hữu một chiếc smartphone nhiều chức năng cao cấp. Và với một vài ứng dụng sau đây, chiếc điện thoại của bạn sẽ trở thanh trung tâm giải trí số với đầy đủ âm nhạc, trò chơi và video…

Last.fm
Miễn phí
Dành cho Android, BlackBerry, iPhone, Nokia S60, Windows Mobile


Với Last.fm, việc khám phá âm nhạc không còn gì là dễ dàng hơn. Chỉ cần gõ tên một bài hát hoặc tên nhạc sỹ, ứng dụng sẽ cung cấp các bài hát có liên quan. Last.fm có thể hoạt động ở hầu hết các hệ điều hành, đặc biệt hơn cả là bạn có thể thỏa sức nghe những bài hát mà bạn yêu thích. Tất cả hoàn toàn miễn phí!

Shazam!
Miễn phí
Dành cho Android, BlackBerry, iPhone


Vô tình bạn nghe được một giai điệu khá hay nhưng lại không có bất cứ thông tin nào về bài hát, thì lúc này bạn hãy chạy ứng dụng Shazam!, hát một đoạn để Shazam! nhận diện tên bài hát cũng như nhạc sĩ sáng tác. Bạn có thể chia sẻ bài hát với bạn bè hoặc post lên các mạng xã hội. Ngoài ra, người sử dụng iPhone có thể mua bài hát trực tiếp từ iTunes thông qua Shazam!

SlingPlayer Mobile
Giá $30
Dành cho BlackBerry, iPhone, Nokia S60, Palm, Windows Mobile


Ứng dụng này giúp bạn có thể xem TV trên điện thoại ở bất cứ nơi đâu, kể cả chương trình truyền hình trực tiếp. Việc thiết lập SlingBox để xem TV là một việc rất dễ dàng. Bạn có thể xem được các series truyền hình hấp dẫn thông qua mạng 3G (ngoại trừ iPhone qua Wifi). Với giá $30 không phải là rẻ, nhưng việc mang cả TV vào điện thoại là một lý do hợp lý để bạn chi tiền mua chúng.

Tap Tap Revenge 2
Miễn phí
Dành cho iPhone, sắp có trên Android


Là một trong những game được yêu thích trên iPhone, game Tap Tap Revenger 2 của Fapulous có lối chơi giống với Guitar Hero Mobile, chỉ bằng giao diện đồ họa và hiệu ứng. Bạn có thể tải hơn 150 bài hát dành cho ứng dụng này. Bên cạnh bản miễn phí, phiên bản Weeze và Nine Inch Nails được bán với giá $4.99.

Pandora Mobile
Miễn phí
Dành cho BlackBerry, iPhone, Windows Mobile, một vài sản phẩm của AT&T và Sprint


Nếu Last.fm đem đến thế giới nhạc cho bạn thì Pandora giúp bạn nghe các kênh radio bạn yêu thích, thông qua việc thiết lập trên website dịch vụ. Pandora sẽ phân tích thị hiếu âm nhạc của bạn, từ đó chọn lựa kênh radio phù hợp. Mỗi chỉnh sửa, đánh giá, đánh dấu mục yêu thích của bạn từ ứng dụng cũng sẽ được lưu trữ lên website.

I love Katamari
Giá: $7.99
Dành cho iPhone


Với cốt truyện nhẹ nhàng, dí dỏm, trong trò chơi này, bạn sẽ hóa thân thành hoàng tử nam châm bị kết dính vào quả bóng Katamari. Thu thập càng nhiều vật phẩm (viết chì, kẹp giấy…) thì Katamari sẽ to lên. Đến một mức độ nào đó, bạn có thể cán quả bóng lăn qua một hòn đảo, hoặc một quốc gia. Khác với khi chơi trên PlayStation 2, việc lăn quả bóng bằng cách tương tác với màn hình sẽ thú vị hơn rất nhiều.

MobiTV
Giá: $9.99/tháng
Dành cho BlackBerry, Palm, Windows Mobile


MobiTV là ứng dụng mang đến cho bạn các kênh truyền hình trực tiếp chất lượng cao, thông qua mạng 3G. MobiTV cũng hiển thị cách hướng dẫn chuyển kênh trên màn hình. Chất lượng MobiTV tuy không tốt bằng SlingPlayer Mobile, nhưng ưu điểm ở chỗ cung cấp một số lượng lớn các kênh truyền hình.

Crash Bandicoot Nitro Kart 3D
Giá: $5.99
Dành cho iPhone, Symbian S60


Sẽ là thiếu sót nếu không kể đến Crash Bandicoot Nitro Kart 3D. Có khá nhiều trò đua xe dành cho iPhone, nhưng Crash Bandicoot Nitro Kart 3D nổi bật với cách điều khiển, âm nhạc hay, và cốt truyện đa dạng. Không như các trò chơi khác, trò chơi này cho phép người chơi tự điều chỉnh độ nhạy cảm ứng. Trò chơi có 12 màn để bạn giải trí lúc rảnh rỗi.

Slacker Radio
Miễn phí
Dành cho BlackBerry, iPhone


Slacker Radio là ứng dụng nghe radio trực tuyến trên Internet với đặc điểm nổi bật là bạn có thể chỉ định cấm phát các bài hát nhất định. Người dùng có thể tìm thấy nhiều kênh mới và chất lượng tốt thông qua kết nối 3G/EDGE. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phát lại radio từ bộ nhớ (có thể lưu trữ đến 500 bài hát), giúp bạn có thể tận hưởng âm nhạc khi đang đi trên máy bay hoặc tại nơi không có sóng điện thoại.

SimCity
Giá: $4.99
Dành cho iPhone


Với những người yêu thích trò chơi SimCity trên PC thì tất nhiên họ sẽ không bỏ qua phiên bản dành cho điện thoại. Còn nếu bạn là người lạ lẫm với trò chơi này, thì SimCity cũng sẽ mang lại cho bạn những giờ phút thư giãn đầy thú vị. Nhìn chung, cách chơi tương tự như trên PC, và SimCity rất xứng đáng với đồng tiền mà bạn bỏ ra.

TTC
(Theo PCWorld.com)

TIN LIÊN QUAN