Cách chặn một số điện thoại gọi đến điện thoại Android

09:12, 19/09/2013

Có một số cách khác nhau để chặn các cuộc gọi làm cho bạn thấy khó chịu.

1. Tùy chọn chặn số điện thoại tích hợp

Google không xây dựng khả năng chặn cuộc gọi vào Android. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất (ví dụ như Samsung) đã thêm tính năng này vào giao diện tùy chỉnh của họ.

Để sử dụng tính năng này, hãy mở ứng dụng Phone trên điện thoại Samsung > chạm vào nút Menu > điều hướng đến Call settings > Call rejection > Auto reject list. Bạn có thể tích vào tùy chọn Unknown để tự động từ chối tất cả các cuộc gọi từ những số lạ hoặc bấm vào nút Create và thêm từng số điện thoại mà bạn muốn chặn vào danh sách.

2. Để ở chế độ im lặng hoặc gửi cuộc gọi sang hộp thư thoại


Android cung cấp một cách để cuộc gọi từ những số điện thoại cụ thể luôn luôn đi vào hộp thư thoại hoặc không đổ chuông làm phiền nếu bạn để điện thoại trong túi.

Nếu bạn thiết lập tính năng này, khi cuộc gọi đi vào hộp thư thoại, nếu người gọi là nhân viên tiếp thị qua điện thoại, có thể họ sẽ không để lại lời nhắn cho bạn. Còn nếu ai đó liên tục để lại cho bạn tin nhắn thoại thì bạn sẽ gọi lại.

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần thêm số điện thoại muốn chặn vào danh bạ của mình. Để làm điều này, hãy mở ứng dụng Dialer > vuốt sang tab History > chạm vào số điện thoại > chạm vào Add to contacts và số đó sẽ được thêm vào danh bạ của điện thoại.


Đi hết quá trình thêm mới contact (địa chỉ liên lạc) rồi đặt tên cho nó. Bạn cũng có thể thêm contact bằng tay mà không cần trình Dialer - chỉ cần đảm bảo là contact có liên quan đến số điện thoại bạn muốn chặn.


Một khi đã hoàn tất, hãy mở ứng dụng People > chạm vào contact bạn đã thêm > chạm vào nút menu > chọn All calls to voicemail để tự động gửi các cuộc gọi của số điện thoại này vào hộp thư thoại (hoặc chạm vào Set ringtone và chọn None để liên kết người gọi với chế độ im lặng).


3. Chặn cuộc gọi với ứng dụng của bên thứ ba

Nếu thực sự muốn chặn cuộc gọi và tính năng này không được tích hợp vào điện thoại, bạn có thể thử sử dụng một ứng dụng của bên thứ ba như Mr. Number để tự động ngắt/chặn cuộc gọi, đưa chúng vào hộp thư thoại…


4. Nhờ nhà mạng

Các nhà mạng có khả năng chặn cuộc gọi, nhưng thường bạn phải trả tiền cho dịch vụ mà họ cung cấp. Hãy liên hệ hay truy cập website của nhà mạng để biết thông tin chi tiết.

Bạch Nam Anh




TIN LIÊN QUAN