Cách reset thiết bị Android khi nó không khởi động

10:16, 10/07/2013

Chế độ an toàn (safe mode) có thể giúp bạn khắc phục sự cố cho thiết bị Android của mình, nhưng đôi khi bạn cần xóa sạch mọi thứ và phục hồi thiết bị về trạng thái như vừa ở nhà máy ra (factory state). Bạn còn có thể thiết lập lại (reset) về factory state khi điện thoại/máy tính bảng Android của mình không khởi động bình thường.

Hãy đảm bảo là mọi dữ liệu quan trọng (bao gồm cả thông tin Google Authenticator) đã được sao lưu trước khi thực hiện reset. Đầu tiên, hãy vô hiệu hóa xác thực 2 bước trên tài khoản của bạn để tránh một số rắc rối sau đó.

Nếu bạn không thể khởi động

Nếu chế độ an toàn không giúp sửa được thiết bị của mình, bạn có thể thực hiện reset cứng bằng cách khởi động vào chế độ phục hồi đặc biệt. Đầu tiên, đảm bảo thiết bị đã tắt (shutdown) hoàn toàn.

Hãy bấm và giữ đúng các phím để khởi động thiết bị vào chế độ phục hồi (recovery mode). Điều này sẽ thay đổi theo thiết bị. Dưới đây là một số ví dụ:
  • - Nexus 7: Volume Up (âm lượng to) + Volume Down (âm lượng nhỏ) + Power (nguồn)
  • - Samsung Galaxy S3: Volume Up + Home + Power
  • - Motorola Droid X: Home + Power
  • - Các thiết bị với nút camera: Volume Up + Camera
Những thiết bị tương tự có vẻ thường sử dụng tổ hợp phím giống nhau. Ví dụ, Nexus 4 cũng sử dụng Volume Up + Volume Down + Power.

Nếu thiết bị của bạn không có trong danh sách này và không tổ hợp phím ào ở trên làm việc, hãy tìm kiếm Google với truy vấn “tên của thiết bị” và “recovery mode” - hay tìm trong sách hướng dẫn của thiết bị hoặc các trang hỗ trợ.

Nhả các nút trong tổ hợp phím ra khi thiết bị đã bật lên. Bạn sẽ thấy xuất hiện hình ảnh Android nằm ngửa, ngực mở để lộ bên trong.


Nhấn 2 phím Volume Up, Volume Down để di chuyển qua các tùy chọn cho đến khi bạn thấy Recovery mode trên màn hình.


Nhấn nút Power để khởi động lại vào chế độ phục hồi. Bạn sẽ sớm thấy hình ảnh Android với tam giác màu đỏ.


Giữ nút Power và nhấn Volume Up. Bạn sẽ thấy menu phục hồi hệ thống Android xuất hiện ở trên cùng của màn hình.


Dùng 2 phím Volume Up, Volume Down để chọn wipe data/factory reset > bấm nút Power để kích hoạt nó.

Chọn Yes – delete all user data và thiết bị của bạn sẽ được reset về factory state. Tất cả dữ liệu của bạn sẽ bị xóa.


Nếu thiết bị của bạn bị đóng băng tại bất kỳ điểm nào, giữ nút Power cho đến khi nó khởi động lại.

Nếu bạn có thể khởi động

Bạn có thể reset điện thoại/máy tính bảng Android bình thường từ màn hình Settings của nó. Chạm vào tùy chọn Backup & reset (trên các phiên bản mới nhất của Android) hoặc Privacy ( nếu bạn đang sử dụng Android 2.3).


Chạm vào tùy chọn Factory data reset và làm theo hướng dẫn


Nếu quá trình reset về factory state không khắc phục được vấn đề - hoặc không hề làm việc, có khả năng thiết bị của bạn có vấn đề với phần cứng. Nếu nó vẫn còn bảo hành, hãy đem đi sửa hoặc thay thế.

Bạch Nam Anh


TIN LIÊN QUAN