Cài đặt bàn phím Gingerbread trên thiết bị Android

00:00, 10/01/2011

Các nhà phát triển ứng dụng tại XDA-Developers.com đã thành công trong việc chuyển bàn phím Gingerbread 2.3 các thiết bị Android 2.1 trở về sau mà không cần phải tiến hành rooting (một thao tác hack để có thể truy xuất các tập tin quản lý hệ thống). Bên cạnh đó, gói phần mềm Gingerbread cũng hỗ trợ cài đặt trên các thiết bị đã thực hiện thao tác rooting. Bàn phím Gingerbread bao gồm từ điển cho tất cả 6 ngôn ngữ (DE, EN, ES, FR, IT, SV). Tác giả đã thử cài đặt nó trên điện thoại Android Froyo 2,2 và kết quả thành công tốt đẹp.

Nếu bạn đang sử dụng bàn phím mặc định của Android hoặc bàn phím không có chức năng Swype, Swype là một công nghệ dùng cho các thiết bị màn hình cảm ứng với bàn phím ảo, cho phép người sử dụng nhập văn bản nhanh hơn và dễ dàng hơn các phương pháp nhập dữ liệu khác, bạn có thể gõ bằng ngón tay chuyển động liên tục một hoặc bút stylus trên bàn phím ảo. 

Sau đây là cách cài đặt bàn phím Gingerbread :

-          Tải về các tập tin gbkb.apk (dùng cho android 2.2 trở lên) hoặc gbkb-2.1.apk (dùng cho android 2.1) từ Android Market hoặc từ địa chỉ http://www.mediafire.com/?rme54vp4711c6ju

-          Chép tập tin .apk tương ứng với phiên bản Android mà bạn đang dùng vào thiết bị sau đó khởi chạy tập tin này rồi chạm vào nút Install để khởi động chương trình cài đặt.


-          Sau khi quá trình cài đặt kết thúc, bạn vào Settings > Language & Keyboard sau đó đánh dấu chọn vào mục Gingerbread keyboard để kích hoạt bàn phím này.

-          Cũng tại cửa sổ Language & Keyboard, bạn có thể chạm vào mục Gingerbread Keyboard Settings để thiết lập các tùy chọn hoạt động cho bàn phím Gingerbread.

-          Vậy là xong, bạn chỉ cần mở một hộp tìm kiếm sau đó nhập một vài nội dung để làm xuất hiện cửa sổ Select input method, tại đây, bạn hãy chọn Gingerbread keyboard để làm xuất hiện bàn phím Gingerbread. Nếu muốn dùng lại bàn phím mặc định của Android, bạn chỉ cần chọn lại mục Android keyboard trong cửa sổ Select input method.


  Võ Xuân Vỹ (Theo webtrickz.com)

TIN LIÊN QUAN