“Cẩm nang” giữ chân khách hàng viễn thông

15:30, 07/01/2013

Trong cuộc cạnh tranh phát triển thuê bao, giữ chân khách hàng viễn thông hiện nay, các doanh nghiệp không chỉ tập trung xây dựng mạng lưới, chất lượng mà còn dành cho khách hàng của mình những sự chăm sóc tốt nhất…

Trước sức ép cạnh tranh, các doanh nghiệp trong Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam xác định lấy công tác chăm sóc khách hàng và chất lượng phục vụ làm đối trọng để giữ vững và phát triển thị phần. “Sợi chỉ đỏ” xuyên suốt này đã được chứng minh bằng những việc làm cụ thể của các doanh nghiệp thành viên VNPT trong suốt năm qua.
 
Dịch vụ đa tiện ích, chất lượng cao
 
Trong thời buổi kinh tế khó khăn thì chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng vượt quá cả sự mong đợi chính là bí quyết vàng của nhà mạng. Từ quan điểm này, trong năm qua, đã có rất nhiều dịch vụ viễn thông, Internet đa tiện ích được cung cấp ra thị trường. Những dịch vụ “n trong 1” đã thực sự “lấy lòng” được người dùng.
 

VNPT TP.Hồ Chí Minh là một ví dụ. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng trên địa bàn Thành phố, doanh nghiệp đã triển khai nhiều dịch vụ đa tiện ích với chi phí hợp lý. Chẳng hạn như gói dịch vụ MegaEYES Fiber - gói cước tích hợp hai dịch vụ: FiberVNN- Internet cáp quang và MegaEYES- giám sát, điều khiển hình ảnh từ xa qua mạng Internet. Tất cả các khách hàng lắp mới đường truyền FiberVNN khi có nhu cầu kết hợp sử dụng dịch vụ MegaEYES đều có thể đăng ký.
 
Khi sử dụng gói dịch vụ này, khách hàng có thể tận dụng tốc độ truyền tải (download/upload) cao và đối xứng của Internet băng thông rộng với tốc độ lên đến 30 Mb/s; độ ổn định cao, không bị suy hao tín hiệu bởi nhiễu điện từ, thời tiết hay chiều dài cáp...; độ bảo mật cao mang lại hiệu quả cho dịch vụ. Đặc biệt, giá cước phải trả hàng tháng sẽ thấp hơn từ 20- 25% so với sử dụng từng dịch vụ riêng lẻ.
 
Hay gói cước tích hợp MobileVNN - đây vốn là sự kết hợp hoàn hảo để truy cập Internet tại mọi lúc mọi nơi. MobileVNN là sự tích hợp giữa dịch vụ truy nhập Internet MegaVNN hoặc Fiber VNN và dịch vụ Mobile Broadband (MB). Dịch vụ truy cập Internet tốc độ cao từ máy tính, các thiết bị tương thích với 3G như điện thoại di động, iPad... thông qua công nghệ truyền dữ liệu trên mạng điện thoại di động VinaPhone này cho phép khách hàng sử dụng máy tính kết nối USB Mobile Broadband truy nhập Internet tốc độ cao trên sử dụng sóng di động VinaPhone.
 
Khi sử dụng gói cước Mobile VNN, khách hàng được hưởng chính sách giảm cước cho dịch vụ MBlên đến gần 30% so với các gói cước MB thông thường. Khách hàng sẽ chỉ phải trả 18.000đ thuê bao dịch vụ hàng tháng và được hưởng những dung lượng MB miễn phí từ 350MB-450MB/tháng tùy thuộc vào những gói khác nhau: MobileBasic, MobileFamily hay MobilePro…
 
Chăm sóc, giải đáp bất kỳ lúc nào khách hàng cần
 
Đó là phương châm mà VNPT Hà Nội đang thực hiện trong công tác chăm sóc khách hàng của mình. Với nhiều dịch vụ viễn thông, CNTT được doanh nghiệp cung cấp trên địa bàn, khách hàng chỉ cần nhắn tin là có thể báo hỏng dịch vụ viễn thông - CNTT.
Được triển khai từ 1/8/2012, khi cần báo hỏng dịch vụ điện thoại cố định hay ADSL, và reset Gphone, khách hàng sẽ gọi điện hoặc nhắn tin. Dịch vụ tiện ích này được dành cho các khách hàng là thuê bao của hai mạng di động VinaPhone, MobiFone trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mọi thông tin chi tiết khách hàng có thể gọi 1080 hoặc 38700000 để được giải đáp ngay sau đó, mà không để khách hàng phải chờ đợi lâu.
 
Trước đó, để có thể phục vụ khách hàng ngay tại gia đình, VNPT Hà Nội còn mở kênh tiếp nhận dịch vụ viễn thông - Internet qua tổng đài 38700700. Với hàng trăm điện thoại viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, làm việc liên tục 24/24h sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông, Internet thay bằng việc phải đến trực tiếp tại điểm giao dịch, khách hàng chỉ cần gọi điện thông qua tổng đài là được đáp ứng.
 
Với tổng đài 38700700, khách hàng sẽ được tư vấn kỹ các thông tin dịch vụ, các chương trình khuyến mại của VNPT Hà Nội trước khi quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ. Khách hàng sẽ trực tiếp cung cấp các thông tin cần thiết đủ điều kiện để ký hợp đồng và lắp đặt dịch vụ viễn thông - Internet như: Họ tên chủ thuê bao, địa chỉ lắp đặt, chứng minh thư, hộ chiếu…cho điện thoại viên nhập lên hệ thống. Sau đó, yêu cầu của khách hàng sẽ được bộ phận phát triển thuê bao của VNPT Hà Nội cử nhân viên đến tận địa chỉ để ký hợp đồng và thi công lắp đặt dịch vụ phục vụ khách hàng.
 
Đối với khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ điện thoại cố định và Gphone của VNPT Hà Nội có nhu cầu đăng ký sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng cũng sẽ trực tiếp đăng ký qua tổng đài 38700700 mà không cần phải ra tận các điểm giao dịch.
 
38700700 cũng tiếp nhận các yêu cầu thay đổi tốc độ (chuyển từ tốc độ thấp lên tốc độ cao), thay đổi phương thức tính cước dịch vụ MegaVNN, yêu cầu thay đổi gói cước dịch vụ MyTV, yêu cầu mở gọi liên tỉnh, quốc tế, di động dịch vụ Điện thoại cố định, Gphone và các biến động khác: thay đổi hình thức thanh toán, thay đổi địa chỉ thanh toán...
 
Theo Báo điện tử Vnmedia
TIN LIÊN QUAN