Camera của Galaxy S6, S6 Edge có gì đặc biệt?

14:44, 05/05/2015

Ngoài cảm biến hình ảnh Sony IMX240, Samsung cũng trang bị cho Galaxy S6 và S6 Edge thêm lựa chọn cảm biến dành riêng, độ phân giải 16 megapixel.

Trước đó, Galaxy Note 4 được Samsung trình làng với hai lựa chọn, gồm phiên bản dùng chip Exynos trang bị cảm biến do Samsung sản xuất (mã SLSI_S5K2P2), phiên bản dùng chip Snapdragon 805 trang bị cảm biến IMX240 của Sony.

Giới phân tích cho rằng, do các sản phẩm của Samsung sử dụng chip khác nhau nên đi kèm hai ISP (bộ xử lý tín hiệu hình ảnh) riêng biệt.

Với Galaxy S6, Samsung đã từ bỏ chip Snapdragon do lo ngại về lỗi quá nóng, thay vào đó sử dụng chip 8 lõi Exynos 7420 64 bit cho tất cả các phiên bản, nghĩa là không có bất kỳ phiên bản nào dùng chip Snapdragon.

Thế nhưng, thông tin từ diễn đàn XDA cho thấy, người dùng trên khắp thế giới phát hiện ra smartphone mới của mình sử dụng cảm biến của Sony và Samsung mà không phân định rõ thời điểm sản xuất, tên model cũng như phiên bản dành cho nhà mạng nào đó.

Có vẻ như, việc sử dụng cảm biến hình ảnh từ Sony và Samsung trên Galaxy S6 được sử dụng một cách ngẫu nhiên trong các lô hàng. Vấn đề là liệu cảm biến hình ảnh của Sony hay của Samsung có chất lượng tốt hơn? Làm thế nào để chọn phiên bản có camera chất lượng tốt, khiến bạn hài lòng?

Dù thế nào đi chăng nữa, thì các đánh giá gần đây đều cho thấy Galaxy S6 và S6 Edge là trong số ít smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất mà ngành công nghiệp điện thoại di động mang lại, tính đến thời điểm này.

Diệp Hân (theo phonearena.com)