Camera giám sát phòng chấm thi 24/24

09:35, 04/07/2023

Công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đang được triển khai và theo kế hoạch, điểm thi sẽ được công bố vào ngày 18/7.

Công tác chấm thi đã được triển khai ở các địa phương

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, công tác chấm thi đã được triển khai ở các địa phương. Đây là khâu cần sự giám sát, thanh tra, kiểm tra chặt chẽ.

Camera giám sát phòng chấm thi 24/24

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Huỳnh Văn Chương cho biết quy trình chấm thi tự luận, chấm thi trắc nghiệm và phúc khảo bài thi được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, bảo đảm đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, có camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ.

Các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và các đoàn kiểm tra chấm thi của Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện kiểm tra công tác chấm thi ở các Hội đồng thi trong suốt thời gian diễn ra hoạt động này để tăng cường tính nghiêm minh của công tác chấm thi.

Bên cạnh đó, tăng cường củng cố hạ tầng công nghệ thông tin để việc công bố kết quả thi được thuận lợi, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng. Đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi có kết quả thi.

Tại các địa phương, những giáo viên có trình độ, kinh nghiệm cũng được lựa chọn tham gia chấm thi. Để chấm thi chính xác, đều tay, các tỉnh, thành phố đã tập huấn kỹ cho cán bộ chấm thi về biểu điểm và thực hiện việc chấm thi chung.

Những mốc thời gian quan trọng

Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát bảo đảm thực hiện tốt các khâu chấm thi, đối sánh dữ liệu điểm thi, công bố kết quả thi, phúc khảo bài thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh và tuyển sinh đại học

Các đơn vị đăng ký dự thi thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo từ ngày 18/7 đến hết ngày 27/7, tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có) chậm nhất ngày 5/8; xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo hoàn thành chậm nhất ngày 12/8.

Đối với những thí sinh xét tuyển đại học, bắt đầu từ ngày 10-30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn trên hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh có 7 ngày để nộp lệ phí xét tuyển, từ 31/7 đến 6/8.

Thí sinh sẽ nhận kết quả (điểm chuẩn) ngày 22/8 và xác nhận nhập học đợt 1 trước 17h ngày 6/9.

Riêng khối ngành đào tạo sức khỏe và giáo viên, ngày 25/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào. Từ đó, các trường đào tạo ngành nói trên đưa ra mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển.

Theo Bộ GD&ĐT, thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm nay chỉ có 20 ngày (năm 2022 là 1 tháng). Thời gian thí sinh biết điểm chuẩn và nhập học cũng sớm hơn 3 tuần so với mốc 17/9 và 30/9 của năm 2022.

Theo baochinhphu.vn

(https://baochinhphu.vn/camera-giam-sat-phong-cham-thi-24-24-102230703163942798.htm)

Báo Chính phủ