Cẩn trọng khi upgrade iPad 2 3G phiên bản 4.3.3

11:15, 29/01/2012

Thực trạng

 

Hiện nay Redsn0w 0.9.9b5 có thể jailbreak hầu hết thiết bị Apple nhưng chưa thể jailbreak iPad 2.

 



Một thời gian khá dài, nhiều chủ nhân của iPad 2 3G không thể nào downgrade xuống 4.3.3 nếu “lỡ dại” upgrade lên 4.3.5. Lúc này, thiết bị sẽ báo lỗi và tự động phục hồi lại phiên bản firmware đang sử dụng. Trong khi iPad 2 bản wifi lại có thể downgrade nếu có lưu file SHSH.

 

Mãi cho đến khi xuất hiện các bản TinyUmbrella 5.00.09 mới có thể downgrade cho iPad 2 3G  về 4.3.3 (cả GSM và CMDA) (hiện bản mới nhất là 5.01.00). Tuy nhiên vẫn phải kèm theo điều kiện là bạn có lưu SHSH của firmware 4.3.3 (mỗi thiết bị có 1 SHSH riêng biệt, độc nhất).

 

SHSH, EICD là gì

 

ECID: là viết tắt của Exclusive Chip Identifier: mã nhận dạng chip cho riêng từng thiết bị.

 

SHSH là một chữ ký bảo mật duy nhất cho mỗi thiết bị.

 



Mỗi thiết bị sẽ có 1 EICD riêng biệt. Tương ứng với một firmware đang sử dụng sẽ có 1 SHSH của thiết bị được lưu trên Apple Server. SHSH này sẽ được dùng để kiểm tra firmware mà máy có ECID đó muốn restore có hợp lệ không. Ví dụ: Nếu ECID của thiết bị đó đang muốn restore firmware 4.3.3 nhưng trên Apple Server chỉ có lưu 3.4.4 SHSH thì thiết bị đó không thể restore firmware 4.3.4. Biện pháp này nhằm hạn chế việc downgrade thiết bị về các firmware cũ hơn để có thể jailbreak.

 

Cách lưu SHSH (cần thực hiện trước khi Upgrade)

 

Như đã trình bày ở trên, cần phải lưu SHSH tại firmware 4.3.3 để có thể downgrade iPad 2 3G khi cần. Cách làm như sau: Tải về phiên bản TinyUmbrella cho Mac hoặc cho Windows mới nhất tại địa chỉ: http://thefirmwareumbrella.blogspot.com. Khởi động TinyUmbrella, kết nối iPad với máy tính bằng capble (đối với người dùng windows cần click phải chuột vào TinyUmbrella chọn Run as Administrator. Nếu có bảng cảnh báo Windows Security Alert, hãy xác nhận Allow Acess) sau đó click Save SHSH. Bản lưu SHSH này sẽ được lưu trên máy chủ của Cydia, giúp cho bạn có thể Downgrade xuống 4.3.3 khi cần.

 

Lưu ý, cho dù có lưu được SHSH thì quá trình Downgrade khá là mệt mỏi vì phải đưa máy về DFU, sửa file hot và dùng phiên bản TinyUmbrela mới nhất 5,09 trở lên. Trong khi đó, thông tin trên mạng, diễn đàn mỗi nơi mỗi khác. Nơi nói làm được, nơi nói không. Thậm chí có nơi còn cho rằng không thể làm được.

         

Thông tin cho bạn:

 

-         Để xài được các ứng dụng không phải trả phí, người dùng thường jailbreak. Hiện nay, chỉ có thể jailbreak iPad 2 tại firmware 4.3.3. Vì vậy, trường hợp bạn dùng firmware cao hơn thì cần Downgrade xuống 4.3.3 để có thể jailbreak được.

-         Đối với  iPad 2 3G không lưu SHSH mà lỡ upgrade lên 4.3.4 hoặc các iPad mới xuất xưởng đã dùng firmware cao hơn 4.3.3 thì “bó tay”. Đối với các iPad 2 3G đang sử dụng firmware 4.3.3 cần thực hiện lưu  SHSH để phòng ngừa khi lỡ tay Upgrade.

-         Khi mua iPad 2. Nên chọn các phiên bản 4.3.3 nếu có ý định jailbreak. Còn với các phiên bản cao hơn thì hiện nay chưa jailbreak được.

-         Mới đây nhất, http://ineedjailbreak.com công bố là đã jailbreak được iPad 2 firmware 5.0 nhưng phải trả phí. Tuy nhiên theo phản hồi của một số người dùng thì đù đã nộp tiền nhưng vẫn không jailbreak được.


 
 
Báo iPhone 3
TIN LIÊN QUAN