Canon ra mắt EOS 5D Mark II

17:15, 19/12/2008

Canon chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam dòng máy ảnh bán chuyên nghiệp EOS 5D Mark II, hội tụ các tính năng và đặc điểm cải tiến dành cho dân chuyên và những người đam mê nhiếp ảnh số.

Được mệnh danh là máy ảnh “compact” đầu tiên sở hữu cảm biến ảnh full-frame, EOS 5D Mark II tích hợp cảm biến CMOS , với độ nhạy ISO lên tới 25.600 hỗ trợ việc chụp ảnh trong những điều kiện rất thiếu ánh sáng. Bộ xử lý ảnh DIGIC 4 kết hợp với cảm biến CMOS, tốc độ chụp lên mức 3,9 hình/giây, liên tục tới 310 khung hình. EOS 5D Mark II còn được trang bị tính năng ngắm ảnh trực tiếp trên màn hình LCD (Live View). Cảm biến được bảo vệ bằng hệ thống làm sạch cảm biến tự động (Self Cleaning Sensor Unit) với lớp flor mỏng giúp ngăn bụi tốt hơn cùng chức năng xóa bụi (Dust Delete Function), cả 2 đều là những tính năng mới so với dòng máy EOS 5D trước đó.

Hệ thống lấy nét tự động chuẩn xác tại 9 điểm (với 6 điểm ẩn hỗ trợ) mang lại khả năng lấy nét chính xác cao. Chiếc máy ảnh có màn hình LCD Clear View rộng tới 3 inch (920.000 điểm ảnh/VGA) với nhiều lớp phủ ngoài làm gia tăng khả năng quan sát và bảo vệ chống ố bẩn. Thêm vào đó việc ngắm chụp qua màn hình LCD cho phép dễ dàng kiểm tra tiêu điểm, kết hợp các chế độ và phơi sáng.
 
Xem ảnh lớn

Không chỉ được trang bị những tính năng hỗ trợ chụp hình chất lượng cao, EOS 5D Mark II còn là mẫu máy ảnh DSLR đầu tiên có khả năng quay video độ phân giải cao. Máy cho phép người dùng quay liên tục đoạn phim với độ phân giải 1080p (1.920 x 1.080 điểm ảnh), tốc độ 30 khung hình một giây – cho chất lượng đáng ngạc nhiên với mức độ chân thực và chi tiết vượt trội. Việc tích hợp khả năng quay phim độ phân giải cao trong một chiếc máy ảnh cao cấp có độ phân giải lên đến 21,1 Megapixel mở ra những khả năng mới cho bất kỳ một nhiếp ảnh gia nào đang tìm kiếm một thiết bị hình ảnh tốt có trên thị trường.

Để hỗ trợ cho tính năng quay video độ phân giải cao, Canon trang bị cho chiếc máy này một micro tích hợp bên trong để thu âm mono. Ngoài ra, máy còn có một cổng đầu vào audio để kết nối với micro ngoài. Canon EOS 5D Mark II cũng được trang bị cổng ra HDMI, cho phép kết nối dễ dàng với màn hình HDTV ngoài để xem lại ảnh hoặc video.

 Phan Hoài Nam 

TIN LIÊN QUAN