Cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Cty cổ phần 9PAY

Minh Anh 16:46, 19/08/2020

Ngân hàng Nhà nước vừa cấp giấy phép hoạt động cung ứng nhóm dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty 9PAY

Theo Giấy phép, Công ty cổ phần 9PAY (mã số doanh nghiệp: 0108425897, có địa điểm đặt trụ sở chính tại: số 34 Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) được NHNN cấp phép các hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán sau: Dịch vụ cổng thanh toán điện tử; Dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Dịch vụ Ví điện tử.

Giấy phép nêu rõ, Công ty cổ phần 9PAY chỉ được cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép quy định tại Giấy phép này. Khi triển khai cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép, Công ty cổ phần 9PAY phải thực hiện theo đúng phạm vi, đối tượng, bản chất dịch vụ được cấp phép theo quy định của pháp luật.

Thêm một ví điện tử được cấp phép hoạt động

Cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Cty cổ phần 9PAY

Công ty cổ phần 9PAY phải kết nối với một tổ chức cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử (được NHNN cấp phép) khi cung ứng dịch vụ hỗ trợ dịch vụ thanh toán cho các khách hàng có tài khoản tại nhiều ngân hàng.

Khi có nhu cầu và đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chuẩn của Bộ tiêu chuẩn kỹ thuật do tổ chức đã được NHNN Việt Nam cấp Giấy phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử ban hành, Công ty cổ phần 9PAY được thực hiện kết nối với tổ chức này theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, Công ty cổ phần 9PAY có trách nhiệm bổ sung bản sao văn bản (tài liệu) hợp tác kết nối giữa Công ty cổ phần 9PAY với tổ chức này gửi NHNN để quản lý, theo dõi, giám sát.

Giấy phép của 9PAY có thời hạn 10 năm. 9PAY sẽ là tổ chức phi ngân hàng thứ 37 có giấy phép hoạt động trung gian thanh toán.

Thông tin từ Cổng thông tin đăng kí doanh nghiệp quốc gia cho thấy Công ty cổ phần 9PAY đươc thành lập từ tháng 9/2018, với người đại diện là ông Nguyễn Minh Dũng. Công ty có vốn điều lệ 56 tỉ đồng với ngành nghề chính là hoạt động trung gian tiền tệ khác.

Minh Anh