Cập nhật ngày: 09-03-2015, 00:00:00 Dự án Making Learning Mobile được áp dụng trong dạy và học ở Chicago

00:00, 30/11/-0001

(Telecom&IT) - Học sinh nhiệt tình hơn trong lớp học, kỹ năng đọc-viết được cải thiện, và phương pháp giảng dạy mới nhằm chuẩn bị tốt hơn cho sinh viên đại học và nghề...


Với sự hợp tác giữa Wireless Reach, Kajeet for Education và Project Tomorrow, dự án nghiên cứu MLM được tiến hành trong suốt 3 năm liền với mục tiêu khám phá tác động của máy tính bảng 4G/LTE vào việc học của học sinh ở nhà và ở trường.

Vào ngày 26 tháng 3 tới đây, Hội thảo Quốc tế 4G/LTE lần đầu tiên năm 2015 do Hiệp hội Internet và Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và truyền thông. Hội thảo sẽ bàn về các vấn đề đầu tư, xây dựng hạ tầng mạng 4G/LTE và cung cấp các dịch vụ nội dung số trên nền tảng công nghệ này. Tập đoàn Qualcomm là đơn vị tài trợ chính của hội thảo.

Các dự án MLM hiện đang được thực hiện tại Trường Tiểu Học Falconer trong hệ thống Trường Công Chicago (CPS). Một nhóm học sinh lớp 5 thuộc gia đình có thu nhập thấp, không có điều kiện truy cập Internet tại nhà, và giáo viên của chúng, mỗi người nhận một tablet Samsung Android để sử dụng ở trường và ở nhà để học tập.

Sử dụng các công cụ di động đang tạo điều kiện cho học sinh phát triển các kỹ năng học ở bậc đại học và sẵn sàng khởi nghiệp như tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, thông tin liên lạc, khả năng hợp tác và sử dụng công nghệ số. Trong năm học 2013-2014, sự kết hợp mạnh mẽ của máy tính bảng (MTB) với truy cập 4G/ LTE đã gặt hái những kết quả hết sức ấn tượng:

- 80% cho biết học tập bằng MTB rất vui và thú vị.
- 60% nói rằng nhờ có MTB mà đọc-viết được rèn nhiều hơn thông qua truy cập Internet; 72% tin rằng các kỹ năng đọc của các em được cải thiện do có MTB; và 62% cho biết MTB giúp cải thiện kỹ năng viết.
- 78% học sinh cho biết các em truy cập Internet hằng ngày nhiều hơn so với năm lớp 4 khoảng 4%.
- 99% nói rằng đã sử dụng MTB thường xuyên để tìm kiếm thông tin trên Internet khi có thắc mắc.

Giáo viên sử dụng các thiết bị di động cảm thấy thoải mái hơn khi giảng dạy; điều này làm chứng cho mức độ hội nhập của máy tính bảng vào giảng dạy hàng ngày và định hướng học tập dựa trên dự án mới này.
TIN LIÊN QUAN