Câu “like” bằng tặng iPhone, máy bay... đang rầm rộ trên Facebook
00:00, 30/11/-0001
Trong những ngày qua, Facebook tràn ngập các fanpage tặng quà khủng từ iPhone đến “xế” sang và máy bay cho người dùng với điều kiện “like” và “share”.
Những ngày gần đây, rất nhiều trang fanpage trên Facebook đăng tải nội dung chương trình tri ân khách hàng và tặng quà khủng như iPhone, ô tô đắt tiền đến máy bay và nhiều món quà giá trị khác lên đến hàng tỉ đồng cho người dùng Facebook.
Điều kiện chung của các chương trình này là người dùng tham gia chương trình tri ân muốn nhận quà đều phải nhấn “like” (thích) các trang Facebook chính của chương trình, sau đó bình luận (comment) và chia sẻ (share) nội dung bài viết chương trình lên trang cá nhân của người dùng. Điều này vô tình giúp cho các trang Facebook đăng tải nội dung chương trình “tri ân khách hàng” có lượng “like” tăng lên đột biến.
Chẳng hạn như trang fanpage có tên “Porsche Việt Nam”, với lý do dòng xe Porsche Cayenne S đạt được doanh số thành công ngoài mong đợi tại thị trường Việt Nam trong năm 2015 nên Porsche Việt Nam dành ra 5 xe Porsche Cayenne S (trị giá 4,7 tỷ đồng) để tặng cho các khách hàng may mắn. Thậm chí với các khách hàng ít may mắn hơn chỉ đạt giải khuyến khích, Porsche Việt Nam cũng sẽ dành ra 300 triệu đồng để tặng cho các khách hàng này.
Hay như trang fanpage có tên “Apple Case”, chương trình tri ân khách hàng đăng tải trên trang cũng dành ra tới 100 chiếc iPhone 6S Plus tặng cho 100 khách hàng may mắn với lý do “chào đón cửa hàng Apple Store đầu tiên tại Việt Nam”.
Nếu tinh ý, người dùng có thể nhận thấy, các trang fanpage này đều chỉ mới được lập trong thời gian gần đây và các thông tin đưa ra có nhiều điểm chưa chính xác. Cụ thể, trang Apple Case lấy lý do cửa hàng Apple Store đầu tiên ở Việt Nam để tặng 100 iPhone 6S Plus cho 100 khách hàng may mắn thì trên thực tế, cho đến nay Apple chưa hề tung ra bất kì thông báo chính thức nào về việc mở Apple Store ở Việt Nam.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, mục đích của các trang Facebook này là nhằm thu hút một lượng “like” lớn và phát tán rộng rãi các trang này trên mạng xã hội do rất nhiều người dùng chia sẻ lên trang cá nhân của họ. Từ đó, chủ nhân của các trang Facebook này sẽ phát tán hàng loạt các nội dung quảng cáo, thậm chí là các nội dung lừa đảo hay phát tán phần mềm độc hại, virus… vào thiết bị điện tử của người dùng.
Chưa dừng lại ở đó, với những người dùng trúng thưởng đã khai báo thông tin cá nhân của họ như họ tê, số điện thoại, email, CMND, số tài khoản ngân hàng… cho các trang fanpage này, khả năng thông tin cá nhân của họ bị đánh cắp và bị sử dụng vào những mục đích không lành mạnh rất cao.
Vì vậy, TelecomIT.vn cảnh báo người dùng nên hãy tìm hiểu kỹ các nội dung trên mạng xã hội trước khi quyết định chia sẻ thông tin cá nhân của mình.
Những ngày gần đây, rất nhiều trang fanpage trên Facebook đăng tải nội dung chương trình tri ân khách hàng và tặng quà khủng như iPhone, ô tô đắt tiền đến máy bay và nhiều món quà giá trị khác lên đến hàng tỉ đồng cho người dùng Facebook.
Điều kiện chung của các chương trình này là người dùng tham gia chương trình tri ân muốn nhận quà đều phải nhấn “like” (thích) các trang Facebook chính của chương trình, sau đó bình luận (comment) và chia sẻ (share) nội dung bài viết chương trình lên trang cá nhân của người dùng. Điều này vô tình giúp cho các trang Facebook đăng tải nội dung chương trình “tri ân khách hàng” có lượng “like” tăng lên đột biến.
Chẳng hạn như trang fanpage có tên “Porsche Việt Nam”, với lý do dòng xe Porsche Cayenne S đạt được doanh số thành công ngoài mong đợi tại thị trường Việt Nam trong năm 2015 nên Porsche Việt Nam dành ra 5 xe Porsche Cayenne S (trị giá 4,7 tỷ đồng) để tặng cho các khách hàng may mắn. Thậm chí với các khách hàng ít may mắn hơn chỉ đạt giải khuyến khích, Porsche Việt Nam cũng sẽ dành ra 300 triệu đồng để tặng cho các khách hàng này.
Hay như trang fanpage có tên “Apple Case”, chương trình tri ân khách hàng đăng tải trên trang cũng dành ra tới 100 chiếc iPhone 6S Plus tặng cho 100 khách hàng may mắn với lý do “chào đón cửa hàng Apple Store đầu tiên tại Việt Nam”.
Nếu tinh ý, người dùng có thể nhận thấy, các trang fanpage này đều chỉ mới được lập trong thời gian gần đây và các thông tin đưa ra có nhiều điểm chưa chính xác. Cụ thể, trang Apple Case lấy lý do cửa hàng Apple Store đầu tiên ở Việt Nam để tặng 100 iPhone 6S Plus cho 100 khách hàng may mắn thì trên thực tế, cho đến nay Apple chưa hề tung ra bất kì thông báo chính thức nào về việc mở Apple Store ở Việt Nam.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, mục đích của các trang Facebook này là nhằm thu hút một lượng “like” lớn và phát tán rộng rãi các trang này trên mạng xã hội do rất nhiều người dùng chia sẻ lên trang cá nhân của họ. Từ đó, chủ nhân của các trang Facebook này sẽ phát tán hàng loạt các nội dung quảng cáo, thậm chí là các nội dung lừa đảo hay phát tán phần mềm độc hại, virus… vào thiết bị điện tử của người dùng.
Chưa dừng lại ở đó, với những người dùng trúng thưởng đã khai báo thông tin cá nhân của họ như họ tê, số điện thoại, email, CMND, số tài khoản ngân hàng… cho các trang fanpage này, khả năng thông tin cá nhân của họ bị đánh cắp và bị sử dụng vào những mục đích không lành mạnh rất cao.
Vì vậy, TelecomIT.vn cảnh báo người dùng nên hãy tìm hiểu kỹ các nội dung trên mạng xã hội trước khi quyết định chia sẻ thông tin cá nhân của mình.