CEO Sony vô tình tiết lộ iPhone 5 sử dụng camera 8 chấm

11:00, 04/04/2011

Một câu nói vô tình của vị Giám đốc điều hành Sony, ngài Howard Stringer, đã hé lộ tin đồn rằng Apple sẽ sử dụng cảm biến máy ảnh 8 MP của Sony cho phiên bản iPhone 5 sắp tới của công ty (nhưng được báo cáo là bị trì hoãn).

Câu chuyện được Howard Stringer nói chuyện với Walt Mossberg, phóng viên của tờ Wall Street Journal, tại một buổi diễn đàn ở thành phố New York vào hôm thứ Sáu tuần rồi. Stringer bình luận rằng iPhone thế hệ tiếp theo của Apple sẽ sử dụng máy ảnh 8 MP, một bước tiến đáng kể từ máy ảnh 5 megapixel của iPhone 4. Câu chuyện này diễn ra khi ông đang nói về các nhà máy của công ty Senai bị hư hại do động đất gây sóng thần tấn công Nhật Bản hồi tháng trước. Cho đến nay, máy ảnh của smartphone Apple được thực hiện bởi nhà sản xuất OmniVision, cung cấp máy ảnh 5 MP cho iPhone 4 và máy ảnh 3,2 MP cho iPhone 3GS. Nhưng nếu diễn giải về bình luận của Stringer là chính xác, điều đó sẽ chỉ ra rằng Apple có thể bắt đầu chuyển sang sử dụng máy ảnh của Sony.

Stringer cho biết: “Công nghệ cảm biến tốt nhất của chúng tôi được xây dựng tại một trong những nhà máy bị ảnh hưởng bởi sóng thần. Những cảm biến tốt nhất này được Apple sử dụng cho các sản phẩm iPhone hoặc iPad của họ”.

Theo Electronista , Sony đang muốn giải thích rằng hãng đang sản xuất máy ảnh cho Apple nhằm xác thực một tin đồn hồi tháng Hai rằng hãng đã thế chân OmniVision bởi OmniVision không thể sản xuất được một máy ảnh 8 MP trong thời gian mà sản phẩm của Apple sắp ra mắt. Ngoài ra, bộ cảm biến ảnh của Sony hiện đã được sử dụng trong smartphone Xperia Neo đáp ứng được nhu cầu của Apple về số lượng megapixel trong điều kiện ánh sáng thấp, khả năng hạn chế hình ảnh nhiễu tốt.

Được biết, nhà máy Sendai của Sony nằm ở một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do động đất và sóng thần, đó cũng là điều có thể giải thích lý do tại sao mà Apple được cho là không ra mắt iPhone 5 tại sự kiện WWDC diễn ra vào ngày 6/6, sự kiện thường xuất hiện những iPhone mới nhất của hãng kể từ ngày phát hành iPhone 3G vào năm 2008.

Tiến Tùng

TIN LIÊN QUAN