“Cha đẻ” Google ngại hiện diện trước công chúng là do đâu?

14:51, 02/03/2016

Tuy là người sáng lập ra Google, công cụ tìm kiếm được biết đến nhiều nhất trên thế giới nhưng Larry Page lại là cái tên rất ít người biết đến.

Larry1

Nếu nhắc đến Apple, người ta sẽ nghĩ ngay đến Steve Jobs; hay nhắc đến Microsoft, đồng nghĩa nhắc đến Bill Gates hoặc Mark Zuckerberg là đại diện cho “linh hồn” của Facebook, nhưng nhắc đến Google hay Alphabet (công ty mẹ của Google) thì không phải ai cũng biết đến Larry Page.

Larry Page, tên thật là Lawrence Edward Page, sinh ngày 26/3/1973 tại Michigan, là nhà đồng sáng lập ra công cụ tìm kiếm Google được hàng tỷ người trên thế giới sử dụng, cùng với Sergey Brin. Ông hiện đang giữ chức vị giám đốc điều hành công ty Alphabet và được xếp hạng thứ 19 trong danh sách những người giàu có nhất thế giới với tổng tài sản ước tính 29,7 tỷ USD (tính đến tháng 3/2016).

Khác với các tên tuổi lớn khác như Steve Jobs, Bill Gates hay Mark Zuckerberg, Larry Page rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng để diễn thuyết, đơn giản vì ông bị mắc phải một chứng bệnh lạ, có tên viêm tuyến giáp Hashimoto khiến cho giọng nói của ông ngày càng mỏng đi và gây khó nghe cho người đối diện.

Cũng chính vì lý do đó mà ông rất hạn chế diễn thuyết và “chìm” hơn về mặt danh tiếng so với những người hùng công nghệ khác.


TIN LIÊN QUAN