Chặn đứng nạn “nháy máy” với dịch vụ Call Barring

00:00, 10/10/2010

Nạn “nháy máy” thường đem đến rất nhiều phiền toái và khó chịu cho các thuê bao di động.  Để chặn đứng, trước đây chỉ một số ít thuê bao “hi-tech” biết sử dụng phần mềm chặn cuộc gọi dành cho một số dòng smartphone nhất định.  Tuy nhiên hiện nay, các thuê bao của mạng MobiFone đã hoàn toàn yên tâm với dịch vụ chặn cuộc gọi Call Barring mà nhà mạng này cung cấp.

Mệt mỏi vì bị làm phiền

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến các loại cuộc gọi rác, hoặc do mâu thuẫn giữa các thuê bao, do đối tượng kinh doanh “nháy” thử vào các số đẹp, hoặc đơn giản chỉ là nháy để nghe giai điệu của nhạc chuông chờ…

Anh Trần Công – một công chức văn phòng - than thở: “Tôi được tặng một số điện thoại khá dễ nhớ và sử dụng trong nhiều năm nay. Thỉnh thoảng có rất nhiều cú nháy máy từ những số điện thoại lạ. Cá biệt có lần tôi bị nháy máy cả buổi chiều, không làm được việc gì, đến mức phải tắt máy. Có thể do người ta nhầm giữa tôi với một thuê bao khác, nhưng khi tôi gọi lại thì ở đầu bên kia không thấy có người nói”.

Khi nói chuyện về nạn nháy máy, chị Phương Linh, nhân viên văn phòng tại khu vực Vincom- Hà Nội cũng bức xúc: “Tôi cũng là một nạn nhân, đã có lần “phát điên” vì bị nháy máy. Tôi không biết ai là người trêu chọc, chỉ thấy họ gọi cho tôi cả mấy chục cuộc trong một buổi chiều. Tôi nhấc máy nghe thì họ tắt, tôi buông điện thoại ra thì họ lại nháy. Kết cục tôi phải tắt máy để làm nốt công việc đang dở dang”.

Để tránh tình trạng này, các thuê bao thường sử dụng phần mềm chặn cuộc gọi. Có khá nhiều phần mềm chặn cuộc gọi, nhưng chỉ dành cho các loại điện thoại smartphone đời cao, còn với những chiếc máy bình dân thì thuê bao nếu bị làm phiền quá nhiều, chỉ còn cách phản ánh lên tổng đài.

Call Barring – chủ động ngăn chặn những cuộc gọi rác

Nhà mạng MobiFone vừa giới thiệu dịch vụ Call Barring dành cho tất cả các thuê bao đang hoạt động 2 chiều. Đây là dịch vụ giúp bạn không nhận cuộc gọi đến từ một hay nhiều thuê bao (cố định hoặc di động) trong Black list hoặc chỉ nhận cuộc gọi đến từ các thuê bao trong White list mà bạn đã đăng ký. Black list là danh sách các thuê bao bạn không muốn nhận cuộc gọi đến, và  White list là danh sách các thuê bao bạn muốn nhận cuộc gọi đến. Với dịch vụ này, bạn có thể cài đặt chặn các cuộc gọi đến nhờ tính năng Black List hoặc chỉ nhận cuộc gọi từ một vài thuê bao nhờ tính năng White List. Đặc biệt tính năng White List sẽ phát huy tác dụng lớn khi bạn đang đi công tác tại nước ngoài, tính năng này giúp bạn kiểm soát được cước chuyển vùng quốc tế bằng cách chỉ nhận cuộc gọi đến từ những số thuê bao trong White list.

Bạn có thể đăng ký/hủy và sử dụng các tính năng của dịch vụ qua USSD hoặc qua MobiFone Webportal.  Để đăng ký qua dịch vụ qua USSD, từ điện thoại di động, bạn bấm *090*5*11*12# và làm theo hướng dẫn để đăng ký/hủy sử dụng dịch vụ và thực hiện các tính năng khác của dịch vụ. Để đăng ký qua Web Portal của MobiFone, bạn truy cập http://www.mobifone.com.vn/web/vn/callbarring và làm theo hướng dẫn. Ngoài những tính năng như khi sử dụng dịch vụ qua USSD, khi sử dụng dịch vụ qua Webportal của MobiFone, bạn có thêm lựa chọn: Cài đặt khung thời gian sử dụng dịch vụ Call Barring và lựa chọn câu thông báo gửi tới các thuê bao nằm trong Black list trong trường hợp bạn không nhận cuộc gọi.

  • Khi bạn đăng ký sử dụng dịch vụ Call Barring thành công, hệ thống sẽ mặc định nhận tất cả cuộc gọi (White All) cho đến khi bạn cài đặt tính năng Black List hoặc White List.
  • Sau khi kích hoạt tính năng Black List, các thuê bao nằm trong danh sách Black List (do bạn đăng ký) sẽ không thể kết nối cuộc gọi đến số thuê bao của bạn được.
  • Khi đăng ký danh sách White List, bạn chỉ có thể nhận cuộc gọi đến từ các thuê bao trong danh sách White List. Các thuê bao khác khi thực hiện cuộc gọi đến số thuê bao của bạn sẽ không thể kết nối cuộc gọi.
  • Tại một thời điểm, bạn chỉ có thể sử dụng một trong hai tính năng của dịch vụ là tính năng Chặn cuộc gọi (Black List) hoặc tính năng Nhận cuộc gọi (White List).
  • Trường hợp khách hàng đăng ký và huỷ dịch vụ nhiều lần trong 30 ngày, khách hàng phải trả cước thuê bao tương ứng với số lần đăng ký.

Thời hạn sử dụng dịch vụ là 30 ngày kể từ khi đăng ký thành công. Trước thời điểm hết hạn sử dụng dịch vụ 01 ngày, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo cho bạn: “Nếu bạn không hủy sử dụng, dịch vụ sẽ tự động gia hạn trong 30 ngày tiếp theo”. Về cước phí thuê bao, dịch vụ này hiện miễn phí từ ngày 01/09/2010 đến 30/09/2010; sau đó sẽ tính cước 9.000đ/30 ngày. Số điện thoại trong Black List và White List tối đa là 25 số.

Cần lưu ý, thuê bao trả sau đang sử dụng dịch vụ Call Barring chuyển sang thuê bao trả trước (và ngược lại) thì dịch vụ Call Barring sẽ bị hủy. Toàn bộ danh sách Black List và White List khi thực hiện chuyển đổi từ thuê bao trả sau sang thuê bao trả trước hoặc ngược lại, vẫn được giữ nguyên trừ khi bạn yêu cầu hoặc đăng ký thay đổi. Chi tiết có thể xem tại website: http://www.mobifone.vn/web/vn/home/static/callbarring/


  SMS78

TIN LIÊN QUAN