Chèn text vào ảnh trên iPhone

14:20, 22/05/2012

Đã có phát biểu rằng rằng một bức tranh giá trị bằng một ngàn chữ. Nhưng một bức tranh bao gồm cả chữ thậm chí còn đẹp hơn. nhiều ứng dụng dùng để chèn văn bản vào hình ảnh, Crop'n'Frame có một tùy chọn văn bản tốt với nhiều phông chữ và phong cách. Tuy nhiên, một vài ứng dụng văn bản sáng tạo có thể sử dụng bổ sung cùng với hình ảnh cho thêm phần phong phú.




Phonto




Phonto cung cấp tùy chọn để
chèn định dạng văn bản hoặc 11 phong cách của Balloons Comic cho các bức ảnh. Bạn có thể mở rộng hình ảnh hoặc tắt tính năng này hay bạn có thể thay đổi màn hình mặc định bằng cách nhấp vào Settings kích hoạt các menu.



 

Để kích hoạt các văn bản, nhấp vào hình ảnh lựa chọn dạng văn bản sẽ đưa lên, giống như một hộp văn bản nhỏ trong hình ảnh. Sau đó, bạn có thể chọn từ nhiều phông chữ, màu sắc, kích cỡ, độ nghiêng. Khi bạn văn bản, bạn có thể di chuyển hộp văn bản xung quanh hình ảnh của bạn bằng cách kéo. Các tập tin lưu lại dưới dạng hình ảnh ban đầu.




Cần nhiều hơn các tùy chọn mang tính nghệ thuật, hãy sử dụng Image Blender. Nếu bạn chọn hình ảnh đầu tiên lấy độ phân giải cao trong Blender, thì hình ảnh thứ hai sẽ được thay đổi kích cỡ để phù hợp với hình ảnh đầu tiên bạn đang pha trộn. Với những kỹ thuật này, bạn có thể tạo ra nhiều tùy chọn sử dụng văn bản trong những hình ảnh của bạn.


 

WordFoto



WordFoto là một ứng dụng khác
bổ sung vào văn bản, nó biến đổi một hình ảnh thành hình ảnh có ghép từ chèn vào. Có nhiều lựa chọn để thay đổi font chữ, màu nền, độ bão hòa, độ tương phản, và hình dạng từ trong ứng dụng này. WordFoto lưu được một tập tin có độ phân giải lớn và lưu hình ảnh ở độ phân giải 2240 x 2240, tăng kích thước file ảnh từ kích thước ban đầu là 1936 x 1936. Người sử dụng có thể pha trộn hình ảnh WordFoto với hình ảnh ban đầu bằng cách sử dụng ứng dụng Interlacer. Ứng dụng này cho phép bạn trộn hai hay nhiều hình ảnh với nhau sau đó áp thành một.


TypeDrawing

 

TypeDrawing là một ứng dụng thú vị với nhiều tùy chọn về kích thước phông chữ, màu sắc và phong cách, nhưng nó tạo ra các tập tin với độ phân giải nhỏ do vậy rất khó khi xử lý những hình ảnh hình vuông. Nó cắt hình ảnh thành tỷ lệ 2x3 và xử lý ở độ phân giải 320 x 480. Khi bạn di chuyển ngón tay trên bức ảnh, tại thời điểm đó các từ sắp xếp lại theo sự di chuyển ngón tay của bạn.



Như bạn có thể thấy, các ứng dụng cắt hình
vuông ban đầu và thay đổi tỷ lệ hình ảnh thành 2x3. Nếu bạn muốn sử dụng hình ảnh đầy đủ, bạn cần pha trộn file này với file hình vuông ban đầu. Bạn có chọn Juxtaposer ($ 2,99, app2.me/4221) nếu bạn phải xóa đi một số cạnh không cần thiết. Sử dụng hình ảnh cơ sở ban đầu trong Juxtaposer thì bạn sẽ khôi phục lại độ phân giải gốc của kích thước1936 x 1936. Để thêm một số kết cấu hình ảnh, bạn mở ứng dụng Grunge-tastic  và thêm các hiệu ứng.

 

Hình ảnh và lời minh họa đi cùng với nhau. Cả hai đều chuyển tải ý nghĩa và giúp chúng ta nhận được tin nhắn qua người xem. Sự sáng tạo kết hợp cả hai thể loại mang lại sức mạnh và ý nghĩa cho hình ảnh. Bạn có thể gửi tác phẩm của mình lên Blog iPhone để kết nối và chia sẻ, cùng nhau bình luận để thấy được các ứng dụng hữu hiệu của iPhone.


 

Tuấn Anh

TIN LIÊN QUAN