Chép nhạc vào thiết bị Android không cần iTunes

07:45, 10/08/2013

iTunes không thể đồng bộ thư viện nhạc của bạn với thiết bị Android, và Google không cung cấp ứng dụng desktop kiểu iTunes. Tuy nhiên, có một số cách bạn có thể chuyển bộ sưu tập nhạc của mình sang smartphone/máy tính bảng Android.

Ứng dụng Music Manager của Google thậm chí còn tích hợp với thư viện nhạc iTunes, tự động sao chép nhạc lên mây, do đó bạn có thể truyền trực tuyến (stream) từ bất cứ nơi nào và tải xuống các thiết bị Android.

1. Upload nhạc lên Google Play Music

Là dịch vụ như iCloud của Apple. Google cung cấp ứng dụng desktop tên là Google Music Manager, có thể được cài đặt trên Windows, Mac và Linux. Google Music Manager quét máy tính tìm nhạc và tải lên tài khoản Play Music. Ứng dụng này cũng hoạt động tương tự như iTunes Match - nghĩa là nếu nó tìm thấy các bài hát đã biết trên ổ cứng của bạn, nó sẽ tự động lấy chúng về từ Google Music để tiết kiệm băng thông và thời gian cho bạn. Google Music Manager chỉ upload những bản nhạc nó chưa biết mà thôi. (Các tập tin nhạc với DRM không được hỗ trợ).

Ngoài việc xem thư mục và hoạt động như iTunes Match, Google Music Manager cũng có thể xem thư viện iTunes hoặc Windows Media Player. Lưu ý rằng Google Play Music chỉ hiện diện ở một số nước (rất tiếc là chưa có Việt Nam). Bạn có thể có tối đa 20.000 bài hát trong tài khoản Play Music.

Để bắt đầu, hãy cài đặt ứng dụng Google Music Manager lên máy tính. Cho nó biết nơi bạn lưu nhạc của mình - trong iTunes, Windows Media Player hay thư mục nào đó. Nó sẽ tự động chạy ở chế độ nền, quét các vị trí đó > upload nhạc lên tài khoản Google.


Một khi đã được upload, bạn sẽ thấy nhạc trong ứng dụng Play Music (có cài trên nhiều thiết bị Android). Nếu ứng dụng Play Music không có trên thiết bị, bạn hãy cài nó từ Play Store. Bạn có thể nghe trực tuyến (stream) toàn bộ bộ sưu tập nhạc từ bất cứ nơi nào nếu có kết nối mạng hoặc Wi-Fi. Chạm vào tiêu đề ở trên cùng của màn hình để chuyển đổi giữa All Music On Device.


Để lưu nhạc offline (do đó bạn có thể chơi mà không cần kết nối mạng hoặc Wi-Fi), hãy nhấn lâu vào album hoặc bài hát > chọn Keep on Device. Android sẽ tải về một bản sao nhạc, cho phép chơi nó ở bất cứ nơi nào. Bạn có thể đặt nhạc lên thiết bị của mình và nghe toàn bộ thư viện nhạc khi có kết nối Internet .


Cũng có thể upload nhạc tại Google Play Music trên web, nơi bạn có thể nghe trực tuyến từ bất cứ nơi nào. Nếu bạn muốn tải về nhạc, hãy sử dụng nút Download my library trong Google Music Manager.


2. Sao chép các tập tin nhạc bằng tay

Ngoài phương pháp đưa nhạc lên thiết bị Android ưa thích trên của Google, bạn vẫn có thể làm điều đó theo cách cũ. Kết nối thiết bị Android của bạn với máy tính bằng cáp USB > sử dụng Windows Explorer để sao chép các tập tin nhạc sang thư mục Music trên thiết bị.

Bạn cũng có thể dùng ứng dụng AirDroid để sao chép bài hát, các tập tin khác qua Wi-Fi mà không cần kết nối điện thoại với máy tính.


Sau đó bạn có thể chơi nhạc trên thiết bị Android của mình bằng trình nghe nhạc Play Music cũng như một loạt ứng dụng nghe nhạc của bên thứ ba khác.


3. Sử dụng các dịch vụ nhạc khác

Có nhiều dịch vụ nhạc khác mà bạn có thể chọn để sử dụng thay thế. Bạn có thể lưu nhạc của mình trong Amazon Cloud Player và sử dụng ứng dụng Amazon MP3 để chơi. Cũng có thể sử dụng một ứng dụng trực tuyến như Pandora hoặc TuneIn Radio để nghe nhạc ở bất cứ nơi nào bạn có kết nối Internet.


Bạn còn có thể sử dụng ứng dụng desktop của bên thứ ba như DoubleTwist, SnapPea, Synx hoặc Winamp để đồng bộ bộ sưu tập nhạc trên máy tính để bàn với điện thoại Android.

Bạch Nam Anh


TIN LIÊN QUAN