Chỉ 62% người tiêu dùng biết về ôtô kết nối

15:10, 14/10/2015

3/4 người tiêu dùng cho biết họ đang cân nhắc xem liệu có nên sử dụng các tính năng của dịch vụ ô tô kết nối khi đưa ra quyết định mua xe hay không, theo một nghiên cứu...

oto ket noi1

Các dữ liệu báo cáo được thu thập từ các khách hàng có khả năng mua ô tô trong 3 năm tới tại Hoa Kỳ, Đức, Brazil, Mexico, Trung Quốc và được tiến hành vào tháng 7/2015.

Đáng ngạc nhiên nhất là tại thị trường phát trưởng như Mỹ, chỉ 62% người tiêu dùng biết đến khái niệm ô tô kết nối (connected car), tức ô tô được kết nối với Internet.

Điểm phát sóng Wi-Fi được xếp hạng là tính năng số 1 mà người tiêu dùng Mỹ sẵn sàng “bỏ tiền” chi tiêu cho chiếc xe của họ.

Kết quả báo cáo cũng cho thấy, gần 75% người dùng trên toàn cầu quan tâm đến một số tính năng quan trọng trong ô tô tương lai của họ sau khi tìm hiểu về các dịch vụ ô tô kết nối.

78% người mua xe trên toàn cầu cho biết, họ sẽ trì hoãn việc mua xe thêm một năm nữa để chờ mua một chiếc ô tô mới có các dịch vụ kết nối từ thương hiệu mà họ yêu thích.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng Mỹ cũng thích có thêm tính năng kết nối không dây cho ô tô của họ bằng một gói dữ liệu chia sẻ hợp lý.

"Trong hai năm tới, chúng ta sẽ chứng kiến một xu hướng phát triển mới ở nhiều bộ phận khác nhau của người tiêu dùng trên thế giới về ô tô kết nối", Orvar Hurtig, phó chủ tịch của Dịch vụ Toàn cầu, kiêm Trưởng Công nghiệp và xã hội của Ericsson bày tỏ.


TIN LIÊN QUAN