Chi phí 56 USD, Kinect mang lợi nhuận khủng cho Microsoft

00:00, 15/11/2010

Một tuyên bố báo cáo mới cho thấy, tổng chi phí để sản xuất Kinect chỉ có 56 USD, trong khi giá bán chính thức của sản phẩm này 150 USD, điều này làm cho lợi nhuận của Microsoft thuộc diện khủng như những gì mà Apple có được từ sản phẩm của mình.

Trở lại vào tháng Sáu, Microsoft đã công bố thiết bị chơi game Kinect của mình tại hội nghị E3, sau đó là một loạt các nguồn tin liên quan đến thiết bị con cưng mà Microsoft đang phát triển. Và ngay sau khi hãng tiết lộ giá của Kinect là 150 USD, rất nhiều người đã quan tâm đến mức giá này.

Với mức giá này, nhiều người cho rằng giá của Kinect là ở mức hợp lý, đặc biệt có những tin đồn cho rằng chi phí sản xuất của Microsoft là ngang bằng với số tiền của Kinect, nghĩa là Microsoft gần như không mang lại lợi nhuận nào cho hãng từ Kinect. Tuy nhiên, một báo cáo độc lập mới đây đã đưa ra một lập luận hoàn toàn khác.

Một báo cáo của EETimes cho rằng chi phí cho các linh kiện tạo ra một sản phẩm Kinect chỉ vào khoảng 56 USD, điều đó có nghĩa rằng Microsoft sẽ bỏ túi 94 USD cho mỗi đơn vị sản phẩm của mình được bán ra. Tuy nhiên, trước khi được bán ra, chi phí để nghiên cứu mẫu thử nghiệm Kinect là rất tốn kém. Trong bài phát biểu của mình với tờ NewYork Times, Microsoft cho biết hãng đã bỏ ra chi phí 30.000 USD để xây dựng một mô hình ban đầu, và đó cũng là giá hợp lý khi nhiều tin đồn cho rằng công ty đã bỏ ra một vốn đầu tư đáng kể trong việc nghiên cứu này. Đây là thành tựu mang tính đột phá của Microsoft khi muốn đưa một thiết bị chơi game công nghệ cao về tại gia đình. Và tất nhiên đó là chưa kể đến những báo cáo gần đây cho rằng Microsoft đã chi tổng cộng đến 500 triệu USD cho việc quảng cáo sản phẩm của mình.

Bất kể chi phí sản xuất Kinect là bao nhiêu đi chăng nữa thì đây cũng vẫn là một mặt hàng nóng trên thị trường hiện nay. Hacking các thiết bị có thể kết nối nó với các hệ thống khác ắt hẳn có thể sẽ sớm xuất hiện. Mới đây cựu kỹ sư của Google là Matt Cutts vừa công bố số tiền thưởng 2000 USD cho những người nào phát minh ra cách thức sáng tạo để có thể hack Kinect.

QUỐC TRUNG (Theo Digitaltrends)

TIN LIÊN QUAN