Chiến lược phát triển môi trường Internet di động tại ASEAN

11:04, 08/09/2015

Ngày 7/9/2015 tại Hà Nội, Bộ Thông tin & Truyền thông đã tổ chức “Khóa đào tạo ASEAN - Nhật Bản về hoạch định chiến lược phát triển môi trường Internet di động ở các nước...

Tham dự có đại diện đến từ Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Lào, Campuchia, Brunei… 

20150907 pg1

Tại Hội thảo, ông Mamoru Udaka, chuyên gia nghiên cứu cao cấp của Nhật Bản đã giới thiệu về các xu hướng Internet di động và tình hình phát triển viễn thông, Internet tại Nhật Bản. Ông Mamoru Ukada nhấn mạnh, “chúng ta đang trải qua một cuộc cách mạng di động. Điện thoại thông minh không còn là đồ xa xỉ, mà đã trở thành một loại hàng hóa, góp phần thu hẹp khoảng cách số giữa các nước phát triển và đang phát triển, giữa thành thị và nông thôn”. Cách đây vài thập kỷ, đã có nhiều nỗ lực cung cấp thông tin về vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn qua Internet cố định. Sự lan tỏa của điện thoại thông minh đang thay đổi ngành viễn thông và CNTT. Điện thoại thông minh đã trở thành thiết bị tối ưu nhất để truy cập Internet.
 
Internet di động thu hẹp khoảng cách thông tin – dịch vụ công ích; Hệ sinh thái kinh doanh Internet di động – hợp tác công nghiệp, tài chính; Xu hướng 4G, 5G thay đổi ngành CNTT như thế nào; Quản lý tần số hướng tới công nghệ 4G, 5G là những chủ đề sẽ được đại diện đến từ Nhật Bản và các nước ASEAN bàn thảo trong 5 ngày diễn ra khóa đào tạo (từ 7-11/9/2015).


TIN LIÊN QUAN