Chính quyền mới không "nhớ" đến sự vắng mặt của cựu tổng thống Trump trên Twitter

12:04, 02/02/2021

Bà Psaki nói rằng chính quyền mới không "nhớ" đến sự vắng mặt của cựu tổng thống Trump trên Twitter.

Bà Psaki nói chính quyền mới không "nhớ" đến sự vắng mặt của cựu tổng thống Trump trên Twitter.

Tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 1/2, bà Psaki được hỏi liệu sự vắng mặt của ông Trump trên các nền tảng mạng xã hội có khiến cuộc sống của Tổng thống Biden dễ dàng hơn hay không.

Vì bị khóa tài khoản, cựu tổng thống không thể kêu gọi các nhà lập pháp Cộng hòa phản đối sáng kiến của chính quyền mới. Một trong số đó là việc đàm phán gói cứu trợ Covid-19 đang gặp tình trạng bế tắc.

“Điều này có thể khó tin, nhưng chúng tôi không dành nhiều thời gian để nói hoặc nghĩ về Tổng thống Trump ở đây - đúng hơn là cựu Tổng thống Trump”, bà Psaki phát biểu.

“Câu hỏi này có lẽ phù hợp hơn với các thành viên đảng Cộng hòa đang tìm cách thúc đẩy gói cứu trợ Covid-19 của lưỡng đảng và liệu điều đó (ông Trump không dùng mạng xã hội) có cho họ không gian để suy nghĩ hay không. Nhưng tôi không thể nói rằng chúng tôi nhớ về sự hiện diện của ông ấy trên Twitter", người phát ngôn nói thêm.

Tổng thống Biden sẽ gặp các thượng nghị sĩ Cộng hòa đang yêu cầu giảm số tiền trong gói hỗ trợ Covid-19 vào chiều 1/2.

Chính quyền mới đang xem xét việc thử đề xuất và thúc đẩy thông qua gói cứu trợ Covid-19 lớn hơn mà không có sự hỗ trợ của đảng Cộng hòa.

Minh Phương (T/h)