Chính thức bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông

08:29, 06/11/2021

Hôm nay ngày 6/11, người dân tại Thủ đô Hà Nội sẽ lần đầu tiên được đi trên tàu Cát Linh - Hà Đông. Tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội và cũng là của cả nước.

Lễ bàn giao tiếp nhận dự án tuyến đường sắt đô thị này là một sự kiện được nhiều người mong đợi, khi dự án này đã trải qua 10 năm xây dựng, với nhiều lần lỗi hẹn tiến độ.

Những chiếc thẻ 0 đồng sẽ được phát cho hành khách đi tàu trong 15 ngày đầu tiên vận hành thương mại. Được biết, trong 15 ngày đầu, sẽ có 2 loại tàu hoạt động, trong đó có 3 chuyến tàu tham quan chạy suốt tuyến, không dừng đỗ tại các ga. Việc di chuyển qua 12 ga của tuyến đường sắt này chỉ mất 23 phút.

Hành khách có thể tham quan, trải nghiệm và làm quen với loại hình vận tải mới của Thủ đô khá dễ dàng, bởi mạng lưới xe bus kết nối với tuyến đường sắt cũng đã hoàn chỉnh. TP có 52 tuyến xe bus trợ giá liên quan đến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Riêng tại ga đầu tuyến là ga Cát Linh này có 16 tuyến xe bus kết nối để phục vụ việc đi lại của người dân.

Chính thức bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh 1.

9h ngày 6/11, sau khi Bộ Giao thông Vận tải bàn giao dự án cho Hà Nội, tàu sẽ vận hành thương mại từ 5h30 và kết thúc lúc 22h hàng ngày.

Trong quá trình vận hành, các quy định về đảm bảo an toàn kỹ thuật, an toàn cho hành khách sẽ luôn được chú ý đặt lên hàng đầu. Hành khách khi đi lại bằng đường sắt đô thị cần lưu ý tuân thủ những chỉ dẫn an toàn trên tàu và khi xuống các ga.

Sau 15 ngày miễn phí đi tàu, hành khách có thể mua vé đi tàu theo các mức giá vé ngày, vé tháng hay vé theo lượt. Ví như vé ngày là 30.000 đồng/ngày, không giới hạn số lần đi trong ngày. Giá vé tháng đối với khách phổ thông là 200.000 đồng. Học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp được giảm 50%, nghĩa là còn 100.000 đồng. Giá vé lượt tối thiểu là 7.000 đồng để di chuyển qua 1 ga và tăng thêm 600 đồng cho mỗi km tiếp theo. Giá vé lượt cho cả tuyến 12 ga là 15.000 đồng.

Thanh Tùng (T/h)